March 29, 2024, 10:49 pm

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12

 

Cuộc thi do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức với sự bảo trợ nghệ thuật của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), Hiệp hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF). Cuộc thi được phát động từ ngày 12/9/2022 và kết thúc nhận ảnh ngày 10/1/2023.

 

Theo đó, với 4 chủ đề: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, Trẻ em và Ý tưởng. Sự ủng hộ mạnh mẽ của các tác giả đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng, đã chứng tỏ sức hấp dẫn và khẳng định thương hiệu của cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam.

 

Đặc biệt, với 4 Hội đồng giám khảo uy tín, có tước hiệu cao của Việt Nam và quốc tế, thẩm định theo phương thức trực tuyến độc lập. Các Hội đồng giám khảo đã tiến hành chọn ra bộ ảnh triển lãm và trao giải theo 2 tiêu chí. Bộ 1.159 ảnh ban đầu chọn theo tiêu chí quốc tế (áp dụng với 2 tổ chức FIAP và ISF). Sau đó, các Hội đồng giám khảo tiếp tục rà soát theo tiêu chí VAPA, chọn ra bộ 499 ảnh triển lãm VAPA và trao 71 giải thưởng cho cả 3 hệ thống VAPA, FIAP và ISF. Trong số 71 tác phẩm đoạt giải, có 45 tác phẩm của các tác giả Việt Nam.

Giải thưởng Tác giả xuất sắc của cuộc thi VN-23 thuộc về nhiếp ảnh gia đến từ Bồ Đào Nha André Boto khi giành được 5 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng, 1 bằng Danh dự và 3 tác phẩm triển lãm.

Ngay sau khi có kết quả, Ban Tổ chức đã gửi huy chương và bằng chứng nhận cho các tác giả quốc tế đoạt giải. Tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả của Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Triển lãm cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 năm 2023 được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trưng bày 360 tác phẩm ảnh xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi để trưng bày, giới thiệu đến công chúng thưởng lãm. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/3.

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm