March 29, 2024, 6:01 am

Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam : CẤP HỌC BỖNG CHO HAI CON LIỆT SĨ NGUYỄN CAO CƯỜNG VÀ HỖ TRỢ CÁC GV, TRƯỜNG HỌC HÀ TĨNH

Ngày 06/11/2020, Đại   diện Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư  Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các trường học, một số giáo viên, học sinh trên đại bàn Hà Tĩnh chịu tổn thất nặng nề trong đợt “ lũ chồng lũ, bão chồng bão” vừa qua.

NGUT Ngô Trần Ái ký cam kết với cô giáo Nguyễn Thị Hoa hỗ trợ học bỗng cho 2 cháu học hết bậc phổ thông.

Tại Hội trường Phòng GD&ĐT Nghi Xuân, Hà Tĩnh, NDUT NGô Trần Ái- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản- Thiết bị Giáo dục Việt Nam đã trao 10 suất quà cho 10 hoàn cảnh đặc biệt khăn.

Đó là trường hợp hai chị em Lê Như Quỳnh (Học sinh lớp 6, trường THCS Lê Hồng Phong, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ);  Lê Quỳnh Giang (HS lớp 3, trường tiểu học Trường Sơn, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) mồ côi mẹ từ nhỏ, trong trận lũ vừa qua, bố hai em qua đời, bỏ lại hai đứa con thơ dại.  Cảm thông với cảnh nghèo khổ của gia đình hai em, NGUT Ngô Trần Ái đã hỗ trợ hai chị em phần quà 5.000.000 đ để trang trải cuộc sống.

 NGUT Ngô Trần Ái cũng dành 6.000.000đ cho  sáu gia đình có người thân bị mất trong lũ.

Đặc biệt, đối với trường hợp cô giáo Nguyễn Thị Hoa – GV trường Tiểu học Cương Gián 1, huyện Nghi Xuân chưa đầy 20 ngày, chịu  ba cái tang: Tang mẹ, tang anh trai và tang chồng. Mẹ mất chưa được ba tuần, anh trai  nguyên là cán bộ văn  hóa  xã E Tô, huyện  Krông năng đột ngột ra đi. Ngày 17/10, vừa chịu tang anh trai, sáng 18/10, nhận hung tin, chống mất.  Chồng của cô Hoa là Thiếu tá Nguyễn Cao Cường ; một trong 22 cán bộ chiến sĩ thuộc đơn vị 337 (Quân khu 4) hy sinh do sạt lở đất xẩy ra rạng sáng 18/10 tại  Hướng Hóa, Quảng Trị.  Được biết, bố của cô là  ông Nguyễn Xuân Bửu (thương binh 61%) cũng bị xuất huyết não sống thực vật đã 6 năm nay. Thấu cảm hoàn cảnh tang tóc xót xa của cô Hoa, chia sẻ với hoàn cảnh mồ côi của cháu Nguyễn Thị Minh Huyền ( sinh ngày 15/1/2007), Nguyễn Minh Tiến (15/2/2009), NGUT NGô Trần Ái  cam kết hỗ trợ học bổng trị giá 2.000.000đ/ tháng từ tháng 10/2020 đến khi hai cháu học hết bậc phổ thông trung học. Ngoài ra, thầy còn cam kết cung cấp đầy đủ sách vở bút giấy cho hai cháu. “ Khi đọc báo, thấy hoàn cảnh hai cháu Huyền và Tiến tôi nghẹn ngào, xúc động, vì giống hoàn cảnh của tôi. Cách đây 65 năm, bố tôi đi công tác phải vượt sông Tam Kỳ, Quảng Nam trên một chuyến tàu thủy. Máy bay thực dân Pháp phát hiện, bắn chìm tàu. Bố tôi khỏe, bơi giỏi đã lần lượt cứu được 11 người đưa vào bờ, sau đó đuối sức và hy sinh. Mẹ tôi một mình nuôi ba anh em tôi. Anh em tôi đã trải qua cuộc sống đầy gian khổ, khó khăn khi không còn bố. Mẹ tôi đã âm thầm, quần quật làm lụng. Trong gian khổ, anh em chúng tôi thương mẹ, ngoan ngoãn, nỗ lực học tập. Và cả ba anh em đều trưởng thành. Hoàn cảnh hai chị em Huyền và Tiến giống anh em tôi lúc đó. Vì vậy, tôi muốn dành sự quan tâm chia sẻ tới gia đình để san sẻ bớt khó khăn của cô Hoa, và hy vọng các cháu sẽ trưởng thành để hương linh người bố liệt sĩ hy sinh được an lòng”. N.G.Ư.T .Ngô Trần Ái xúc động chia sẻ.

NGUT NGô Trần Ái  chia sẻ với  2 cháu Nguyễn Thị Minh Huyền, và Nguyễn Minh Tiến

Cùng ngày, NGƯT NGô Trần Ái cùng đoàn đã đến Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh, thăm hỏi, động viên CB, GV, học sinh bị ngập lũ. Tại đây, Đoàn đã trao 200 bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều  và hàng ngàn cuốn vở cho các em học sinh vùng rốn lũ. Cũng tại Phòng GD&ĐT Thành phố Hà Tĩnh, Phó TGĐ  Phạm Thanh Nam Công ty cổ phần Đầu tư  Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam đã tặng học sinh trên địa bàn 2000 tập vở, nhằm hỗ trợ các em vùng lũ khắc phục khó khăn trong học tập.

NGƯT Nguyễn Quốc Anh- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Công ty cổ phần  Đầu tư Xuất bản- Thiết bị Giáo dục Việt Nam, trong có có cá nhân NGƯT Ngô Trần Ái và Phó TGĐ Phạm Thanh Nam.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục đã báo cáo tình hình thiệt hại lũ lụt, nỗ lực cảu ngành GDDT Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão lũ cũng như sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương, sự giúp đỡ của đồng bào cả nước với ngành giáo dục Hà Tĩnh “ Đến nay, 667 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã ổn định học tập bình thường. Các cơ sở GD đã rà soát chương trình, có kế hoạch để dạy bù trong thời nghĩ lũ, đảm bảo tiến độ kế hoạch của năm học. Tại đất học Hà Tĩnh 60 % trường Tiểu học lựa chọn bộ sách Cánh Diều. Kết quả lựa chọn hoàn toàn khách quan. Chúng tôi vui mừng báo cáo  rằng: Công tác thay sách của chúng tôi tiến hành bình thường, tốt đẹp. Các Phòng GD&ĐT tích cực chủ động, tổ chức chuyên đề, đúc rút kinh nghiệm, trao đổi giữa các trường để giúp nhau tháo gỡ những mắc mớ trong quá trình thực hiện chương trình sách giáo khoa. Dư luận trong giáo viên về bộ sách Cánh Diều nói chung là tốt, phù hợp với đối tượng học sinh, với địa phương, dễ dạy, dễ học. Sắp tới chúng tôi tiếp tục lựa chọn, triển khai sách lớp 2, lớp 6. Những bài học vừa qua, chắc sẽ giúp chúng tôi làm tốt việc lựa chọn và triển khai sách lớp 2, lớp 6 sắp tới”. NGƯT Nguyễn Quốc Anh trao đổi.

 

 

Ảnh 3 :NGUT Ngô Trần Ái trao 200 bộ SGK và hàng ngàn tập vở cho HS các trường  bị ngập lũ ở thành phố Hà Tĩnh

Ảnh 4: Phó TGĐ Phạm Thanh Nam trao tặng 2000 tập vở cho HS Hà Tĩnh


Có thể bạn quan tâm