April 19, 2024, 5:55 pm

Cơ hội cho "Hệ sinh thái sáng tạo truyện tranh Việt"

Hội thảo “Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh tại Việt Nam - Sự kết hợp quan điểm giữa Pháp và Đức” được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Hội thảo bàn đến các vấn đề phát triển hệ sinh thái cho truyện tranh với sự tham gia của các họa sĩ, biên kịch, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu, người làm xuất bản, chính sách và giáo dục liên quan đến truyện tranh của Việt Nam, Pháp, Đức 

Theo đó, mục đích của hội thảo là tìm tiếng nói chung và những sáng kiến, suy ngẫm và trao đổi của đại biểu về các điều kiện phát triển công nghiệp văn hóa sáng tạo ở Việt Nam dựa trên hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh. Đặc biệt, các diễn giả đã trình bày cách thức mà lĩnh vực xuất bản truyện tranh đã phát triển trong nền công nghiệp hình ảnh ở Pháp và Đức. 

Sự kiện diễn ra với  3 vòng thảo luận và đề cập tới 3 nội dung chính:

-  Sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh ở Pháp và Đức có thể truyền cảm hứng cho Việt Nam trong việc xây dựng ngành công nghiệp nghệ thuật hình ảnh của riêng mình như thế nào? Tình hình ở Đức và Pháp như thế nào?

-  Tương lai của ngành Truyện tranh tại Việt Nam? Truyện tranh Việt Nam sẽ phát triển như thế nào trong lĩnh vực công nghiệp hình ảnh?

- Tại sao những đặc thù trong kĩ năng và chuyên môn của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh mang lại các điều kiện thuận lợi để giúp các bạn trẻ Việt Nam trở thành những người có đầu óc đổi mới, trở thành các doanh nhân và nhà cung cấp việc làm?

Cách tiếp cận này đem đến cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về khả năng kể chuyện đa truyền thông mới. Đó là cách kiếm tiền với sự phát triển từ nhượng quyền thương mại có sẵn trên nhiều phương tiện (truyện tranh, tiểu thuyết, trò chơi điện tử, phim, phim truyền hình hoặc phim hoạt hình...).  Đây cũng là một gới ý tốt để truyện tranh Việt có  thể  nghĩ đến việc cùng tham gia công nghiệp hình ảnh trong tương lai.

VK


Có thể bạn quan tâm