March 29, 2024, 7:28 pm

Chương trình tặng 1000 cuốn sách “Xin được nói thẳng” của GS Hoàng Tụy


Chương trình tặng sách được thực hiện thể theo nguyện vọng của gia đình Giáo sư Hoàng Tụy, sẽ mở đăng ký từ ngày 5/9 đến 19/9/2019.

Cuốn sách “Xin được nói thẳng” là tập hợp hơn 50 bài viết thẳng thắn chỉ ra những bất cập, lệch lạc, gây trở ngại cho sự tiến bộ của khoa học, giáo dục, cũng như sự nghiệp phát triển đất nước nói chung của GS Hoàng Tụy, đăng trên tạp chí Tia sáng (nay là ấn phẩm Tia Sáng của báo Khoa học và Phát triển) trong suốt hơn 20 năm qua. Dù ngày nay, thời cuộc thay đổi, khi những tiếng nói phản biện trở nên phổ biến và mạnh mẽ hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như các mạng xã hội, nội dung cuốn sách “Xin được nói thẳng”, bao gồm các bài viết của giáo sư Hoàng Tụy trên tạp chí Tia Sáng trong gần 20 năm qua, vẫn luôn đáng được quan tâm bởi giá trị thường hằng của chúng. Đặc biệt, cuốn sách cũng đáng được tham khảo đối với các nhà hoạch định chính sách muốn tìm giải pháp cho một số vấn đề cốt lõi vẫn tồn tại.

Sách bao gồm 3 chủ đề chính: đổi mới cơ chế quản lý trọng dụng nhân tài, chấn hưng giáo dục-mệnh lệnh cuộc sống, và quản lý khoa học: hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Độc giả có thể thấy được những thay đổi cũng như tồn đọng trong các quốc sách và việc thực hiện chúng ở nước ta. 

Địa chỉ đăng ký nhận sách:  http://bit.ly/2lyke8w Thời gian nhận đăng ký: từ ngày 5/9/2019 đến ngày 19/9/2019.

MH


Có thể bạn quan tâm