April 24, 2024, 9:24 am

Chương trình sách quốc gia được thực hiện trong 5 năm

 

Chương trình sách mang tầm quốc gia, bao quát tinh hoa của dân tộc và thế giới, hướng đến mọi tầng lớp bạn đọc, sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Đây là chương trình sách mang tính khai sáng, nhằm giúp nhân dân tiếp cận tri thức tinh hoa của thế giới, tri thức của dân tộc Việt. Qua đó, chúng ta có thể rút ngắn được khoảng cách với bè bạn thế giới. Mặt khác, thông qua đề án này, bạn bè thế giới hiểu đúng và sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam trong lịch sử, hiện tại và tương lai.

đề án tuyển chọn sách và dịch chính xác, khoa học những tác phẩm kinh điển, cũng như hiện đại, mang tính khai sáng dưới nhiều thể loại như khảo cứu, kinh tế, lịch sử, chính trị, văn học nghệ thuật, khoa học chuyên ngành, ý tưởng sáng tạo, phát minh khoa học, nhân vật, câu chuyện truyền cảm hứng.

Bên cạnh đó, đề án phải tuyển chọn, giới thiệu, dịch thuật những tác phẩm đất nước, con người, lịch sử văn hóa của Việt Nam ở quá khứ, hiện tại và tương lai.

Cụ thể, đề án này sẽ được xây dựng trên cơ sở tích hợp 4 đề án đã được xây dựng trước đây và đã được Chính phủ đồng thuận về mặt chủ trương bao gồm: Chương trình sách quốc gia; phát triển xuất bản phẩm điện tử; quảng bá xuất bản phẩm Việt Nam ra nước ngoài; chương trình quốc gia xuất bản các loại sách thiết yếu về chính trị - xã hội và văn hóa. Dự kiến Chương trình sách quốc gia được thực hiện trong 5 năm (2022-2026), xuất bản 500 đầu sách. Sau khi tổng kết giai đoạn đầu, đơn vị thực hiện tiếp tục kiến nghị, triển khai theo từng giai đoạn từ 2027 đến 2031. Nguồn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và xã hội hóa. 

Được biết, Chương trình sách quốc gia sẽ không làm thay, không giẫm chân những công việc mang tính trách nhiệm, nghiệp vụ chuyên môn, kinh doanh của gần 60 nhà xuất bản và hàng trăm công ty sách tư nhân đang làm. 

VK


Có thể bạn quan tâm