April 26, 2024, 6:45 am

Chương trình nghệ thuật "ASEAN Mặt trời phương Đông"

Chương trình nghệ thuật "ASEAN Mặt trời phương Đông " chào mừng Hội nghị Cấp cao ASEAN  lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26.6 theo hình thức trực tuyến.  Đây là chương trình thể hiện giá trị của tình đoàn kết hữu nghị, tăng cường hợp tác chính trị, an ninh, kinh tế và văn hoá - xã hội quốc tế.

 

 Tiết mục “ASEAN ca”

Theo đó, ASEAN Mặt trời phương Đông gồm các ca khúc: Sóng đàn Hà Nội (nhạc sĩ An Thuyên), Bình minh phương Đông (nhạc sĩ Đức Trịnh), múa Lụa là dáng em và hợp xướng ASEAN ca qua phần trình diễn của ca sĩ Mỹ Dung, Lương Nguyệt Anh, Quách Mai Thy, Lương Hải Yến, Lương Hà Mỹ Anh và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

NSƯT Hoàng Xuân Bình cho biết: “Bình minh phương Đông sẽ là tiết mục mở đầu chào mừng Hội nghị Cấp cao ASEAN. Bằng những giá trị, ngôn ngữ, vũ điệu, hình thức sân khấu hóa với những trang phục đầy đủ của các nước ASEAN, tiết mục sẽ cho thấy vẻ đẹp tiềm ẩn, giàu bản sắc truyền thống độc đáo và hấp dẫn, mà ở đó các quốc gia ASEAN là một phần tất yếu trong dòng chảy phát triển tiến bộ của văn minh nhân loại. Đó là giá trị cốt lõi nhất với cộng đồng các nước ASEAN gắn kết, hữu nghị và đoàn kết”. Ca khúc Bình minh phương Đông còn nằm trong một tổng thể chủ đề Nghệ thuật lớn (ASEAN Mặt trời phương Đông 2020), là âm hưởng chủ đạo xuyên suốt, luôn vang lên tại bất cứ đâu trong khuôn khổ ASEAN 2020 mà Việt Nam là Chủ tịch, là thông điệp, nhận diện chính thức cho ngôi nhà ASEAN thịnh vượng, rực rỡ và ngập tràn ánh nắng.

Văn hóa ASEAN có tính thống nhất và đa dạng. Chính sự thống nhất về mặt khu vực và sự đa dạng, phong phú trong văn hóa của mỗi tộc người cộng với sự giao thoa giữa những nét văn hóa bên trong khu vực Đông Nam Á và những nét văn hóa ở bên ngoài khu vực đã hình thành nên đặc trưng riêng biệt với những khía cạnh độc đáo của nền văn hóa ASEAN. Vì thế, chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị Cấp cao ASEAN với chủ đề “ASEAN Mặt trời phương Đông” sẽ mang đến bức tranh ấn tượng, được phác họa bởi những sắc màu văn hóa độc đáo của Việt Nam trong toàn bộ bức tranh của ASEAN.

LHA


Có thể bạn quan tâm