April 19, 2024, 2:59 pm

Chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2022”

 

Tối 30-10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2022” nhằm biểu dương các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự Chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng chân dung "Chủ tịch Hồ Chí Minh" và biểu trưng tôn vinh các điển hình tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Chương trình gồm 3 phần. Trong đó, Chương 1 “Hành trình thắp lửa” mang đến những câu chuyện về những con người đã đi theo ngọn lửa nhiệt huyết của tinh thần hết mình phục vụ nhân dân, không quản ngại khó khăn, thử thách. Chương 2 “Sức mạnh niềm tin” với những câu chuyện về những tấm gương hy sinh vì nhân dân, Tổ quốc, đấu tranh với cái sai, cái xấu… Từ đó giữ vững niềm tin của nhân dân khắp mọi miền đất nước với Đảng, với Nhà nước. Chương 3 “Khát vọng phồn vinh” gồm những câu chuyện về tài năng, sự sáng tạo của người Việt để phát triển kinh tế đất nước, đổi mới giúp cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn và đặc biệt là đưa tên tuổi, giá trị Việt Nam khắp thế giới. 

Trước đó, để có thêm nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các các cấp ủy đảng đã đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để di sản mà Người để lại tiếp tục được khẳng định và phát huy; khơi dậy lòng yêu nước, ý chí sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam, tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển đất nước. 

Tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao quà lưu niệm, biểu trưng tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh.

MH


Có thể bạn quan tâm