March 29, 2024, 7:08 am

Chương trình hòa nhạc chủ đề “Hy vọng”

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc chủ đề “Hy vọng” - gala mở màn mùa diễn 2021 vào 20h ngày 12-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cụ thể, theo BTC “Hy vọng” sẽ đem đến những tác phẩm, trích đoạn tác phẩm của các nhà soạn nhạc Việt Nam và quốc tế thể hiện tinh thần đoàn kết, sự lạc quan, niềm tin và hy vọng vượt qua thách thức của dịch Covid-19, ổn định đời sống và phát triển. Đó là bản giao hưởng “Hy vọng” (Đỗ Hồng Quân), “Song my mother taught me” (Dvorak), “Intermezzo” trong vở opera “Cavalleria Rusticana” (Mascagni), “Parigi o cara” trong vở opera “La Traviata” (Verdi), “Nessun Dorma” trong vở opera “Turandot” (Puccini), “Enigma Variations” (Elgar). Chương trình do nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy, với sự tham gia của các nghệ sĩ Bùi Thị Trang (soprano), Thế Tùng Lâm (tenor) và các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Trong mùa diễn năm 2021, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các chương trình hòa nhạc trực tiếp tại sân khấu và trực tuyến qua kênh Youtube, Facebook với nhiều thể loại. Cách làm này sẽ được duy trì cả trong những năm sau nhằm giới thiệu các tác phẩm âm nhạc chất lượng của các nhà soạn nhạc nổi tiếng quốc tế và Việt Nam đến công chúng. Từ đó, giúp công chúng hiểu rõ hơn về nhạc giao hưởng. 

  MH        

Có thể bạn quan tâm