April 18, 2024, 9:42 pm

Chương trình “Hành trình kết nối những trái tim tình nguyện” tại Trà Vinh

 

Ngày 26/5, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt và Bản tin Thị trường Việt Nam tổ chức chương trình Chương trình “Hành trình kết nối những trái tim tình nguyện”.

Đoàn dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ (ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh).

 

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 112 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, ngày 26/5, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt và Bản tin Thị trường Việt Nam tổ chức chương trình dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chính trị và hội nghị của đoàn Công an thành phố và tặng quà cho đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Mở đầu chuyến đi, Đoàn thiện nguyện đã thực hiện nghi thức dâng hoa, hương tại Đền thờ Bác Hồ - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia tại ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh để tỏ lòng biết ơn, thành kính với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Đặc biệt, Đoàn đã kết hợp với Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt tổ chức chương trình “Hành trình kết nối những trái tim tình nguyện” với nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, thông qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng.

Lãnh đạo các cấp tỉnh Trà Vinh cùng các nhà hảo tâm tham dự chương trình "Hành trình kết nối những trái tim tình nguyện".

 

Tham dự chương trình có: Đại úy Đặng Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trịnh Đình Dương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt; ông Trần Bảo Chân, Đại diện phía Nam, Bản tin Thị trường Việt Nam cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Công an Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí cán bộ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh, Huyện Đoàn Tiểu Cần; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban, ngành của xã Hiếu Trung, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng quý bà con nhân dân, các em học sinh và đại diện Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, các cơ quan thông tấn báo chí.

Đoàn thiện nguyện bàn giao kinh phí xây dựng 03 cây cầu bê tông nông thôn.

 

Theo đó, Ban Thường vụ Đoàn Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt và bà Nguyễn Đỗ Trúc Phương đã hỗ trợ kinh phí cải tạo kiên cố 03 cầu bê tông liên thôn tại ấp Phú Thọ II, xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh với tổng chiều dài là 20,5m, chiều rộng 2m, tổng kinh phí tài trợ xây dựng là 150 triệu đồng.

Đây là những cây cầu nằm trên trục đường liên ấp dẫn về trung tâm xã, đi đến chợ, các trường tiểu học, trung học của xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần, do đó lưu lượng phương tiện di chuyển qua lại rất đông. Việc hỗ trợ xây dựng kiên cố 03 cây cầu sẽ góp phần cải thiện đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Đoàn trao tặng quà cho gia đình khó khăn và cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

 

Bên cạnh đó, nhằm thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có phương tiện, điều kiện để làm ăn, nâng cao đời sống của bản thân và gia đình, nhóm từ thiện Tâm Minh và Garage ô tô Phúc Vạn Lộc hỗ trợ 05 phương tiện sinh kế trị giá 50 triệu đồng (tương đương 05 con bò giống); Công ty TNHH Vận tải hàng hóa An Nhiên đã hỗ trợ 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (tổng trị giá là 15 triệu đồng) cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, Đoàn Công an Thành phố Hồ chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nam Bộ hỗ trợ trao tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại Trường Tiểu học Hiếu Trung A, Trường Tiểu học Hiếu Trung B và Trường THCS Hiếu Trung, trị giá 20 triệu đồng.

Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cảm ơn mạnh thường quân, CLB Doanh nghiệp tài trợ.

 

Hành trình “Kết nối những trái tim tình nguyện” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân địa phương, giúp đem lại nhiều niềm vui và hy vọng cho những gia đình nghèo khó.

“Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp mang đến một phần sức mạnh, sự ủng hộ và tình yêu thương cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của xã hội” - ông Trần Bảo Chân, phụ trách phía Nam, Bản tin Thị trường Việt Nam chia sẻ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Tâm Trí Việt và Bản tin Thị trường Việt Nam, hành trình “Kết nối những trái tim tình nguyện” không chỉ giúp cải thiện đời sống của các gia đình nghèo khó, mà còn giúp tạo ra một xã hội văn minh, nhân văn và yêu thương. Chúng ta cần nỗ lực để đem lại nhiều hơn nữa những hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho tương lai tươi sáng và phát triển của đất nước.

Tin, ảnh: LƯU LY

Theo báo Trà Vinh


Có thể bạn quan tâm