March 29, 2024, 12:56 pm

Chuẩn bị công diễn “Nữ ca sỹ hói đầu” của tác giả Pháp Eugène Ionesco.

 

Nối tiếp thành công của hai tác phẩm sân khấu “Quẫn” và “Cơn ghen của Lọ Lem” , đạo diễn Trần Lực sẽ quay trở lại sân khấu với vở kịch phi lý mang tên “Nữ ca sỹ hói đầu” của tác giả Pháp Eugène Ionesco.

Eugene Ionessco được xem là ông trùm của kịch phi lý và có vẻ như ông chịu ảnh hưởng bởi Kafka, nhà văn được xem là vĩ đại nhất thế kỷ 20. Các tác phẩm tiêu biểu của ông gồm: "Ca sĩ hói đầu", "Những chiếc ghế", " Nạn nhân của bổn phận"...

Lần đầu công diễn ở Pari ngày 11 tháng 5 năm 1950, kiệt tác đầu tay của Eugène Ionesco đã gây sốt. Nữ ca sỹ hói đầu được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt, mở đầu cho một trào lưu kịch phi lý, hay còn gọi là “hài kịch – nghịch dị”, của phương Tây hiện đại.

Bằng việc ra mắt một tác phẩm nổi tiếng của một dòng kịch nổi tiếng, kịch phi lý, đạo diễn Trần Lực cùng đoàn kịch LucTeam dường như đang mang đến cho đời sống sân khấu phía bắc những sắc màu nghệ thuật mới lạ. Đạo diễn Trần Lực chia sẻ, Lucteam không chỉ hướng đến đối tượng khán giả từ trung niên trở lên mà cả khán giả trẻ (18 tuổi).

“Nữ ca sỹ hói đầu” sẽ được công diễn vào thứ bảy 12/01/2019 tại  L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội)

VK


Có thể bạn quan tâm