April 19, 2024, 12:39 pm

Chơi Tết Trung thu trên núi Thần Tài

 

Không như câu hát " Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm. Đèn ông sao với đèn cá chép. Đèn thiên nga với đèn bướm bướm. Em rước đèn này đến cung trăng ", phóng viên báo Văn Nghệ chúng tôi lên chơi Tết Trung Thu trên núi Thần Tài, một khu du lịch công viên sinh thái tắm suối nước nóng của xã Hòa Phú, Đà Nẵng, nơi có đồng bào dân tộc Cơ Tu sinh sống. Diện tích 160 ha, cơ man là các khu vui chơi, thưởng lãm ăn uống, nghỉ dưỡng như hồ khoáng nóng tự nhiên, nhưng vui chơi Tểt Trung Thu trẻ em tập trung ở Công viên nước .

 

Thay vì đêm rằm, ban tổ chức mở Ngày hội trăng rằm thu hút gần 1000 trẻ em tham gia 

Thay vì đêm rằm, ban tổ chức mở Ngày hội trăng rằm thu hút gần 1000 trẻ em tham gia gồm trẻ em du khách, trẻ em địa phương và trẻ em con của cán bộ công nhân viên. Nguyễn Bảo Thiên, người dẫn chương trình của ngày hội đã đóng vai anh Cuội làm không khí vui Tết của trẻ em bên Hải Long hồ (hồ tạo sóng) thêm vui nhộn náo nhiệt. Sau đội múa lân sư rồng Bảo Sơn Thiên, các cháu được tặng lồng đèn, trứng khủng long, quạt giấy, sổ tay. Hai bé Đặng Nhật Khang, Ngọc Tuệ Minh cười nức nẻ khi được chú hề tặng bong bóng và sau đó trực tiếp vẽ tranh và tô tượng miễn phí. Hướng dẫn viên Thi Thị Khánh Vân và nhân viên maketting Nguyễn Thị Hoài My đưa chúng tôi thăm một vòng Khu du lịch công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, cho biết: Thần Tài có nhiều địa điểm vui chơi phục vụ các cháu thiếu nhi như: Bể tạo sóng, Bể tổ chim, Quả cầu ma thuật, Đường đua cầu vồng. Đặc biệt có khu trứng trường thọ trứng gà ta được luộc từ nước khoáng nóng 70 đến 75 độ lòng đỏ đã váng thành cục mà lòng trắng vẫn còn sền sệt, tương truyền rằng ăn một quả trứng sẽ thông minh, trẻ lại 7 năm, nên được các phụ huynh đưa con cháu đến thưởng thức rất đông. Quan sát chúng tôi nhận thấy các cháu thiếu nhi rất thích thú khi vui chơi tại công viên khủng long với hơn 60 loài khủng long và 100 mô hình khủng long. Tại đồi Huyền Vũ, có long quy nhả nước xuống hồ cá Koi như một thác nước lóng lánh sắc màu. Cháu Đặng Minh Khôi cứ níu tay mẹ Võ Lê Thanh Phương đòi lên chơi và tắm vòi nước long quy.

 

Tương truyền, ăn một quả trứng Trường Thọ sẽ thông minh, trẻ lại
Dưới Huyệt Long Hồ, các trẻ là con cháu của du khách tha hồ bơi lội giỡn suối khoáng nóng. Một nhân viên hướng dẫn cho biết: khi hòa mình trong suối khoáng nóng sẽ nạp được khí đất trời, trút bỏ các khí dư và tạp khí của cơ thể. Lên núi Thần Tài chúng tôi được cảm nhận mình sống hài hòa với thiên tạo và nhân tạo giữa hàng trăm loại cây cảnh hoa lá, suối khoáng nóng lạnh đất trời giao duyên. Khu du lịch công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài xây dựng sau Khu du lịch sinh thái Suối Hoa nơi có Nhà tình thương Suối Hoa do tôi và vài anh em khác sáng lập và làm Phó ban điều hành. Đi sau nhưng được gia công đầu tư xây dựng nên Thần Tài trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng và tắm khoáng hấp dẫn nhất miền Trung và Tây Nguyên. Ngay cái tên Thần Tài đã là sự cuốn hút vô hình hướng về tài lộc. Anh em văn nghệ sĩ chúng tôi tuổi ngoài 60 không có nhu cầu cao về tài lộc chỉ mong có sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần. Núi Thần Tài là điểm đến vui chơi nhẹ nhàng sảng khoái cho mọi người, nhất là trẻ em và người cao tuổi. Hạnh phúc thay bởi chốn đi về của trẻ em và người lớn cùng thích thơ ca cây cảnh suối khe như chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm