April 19, 2024, 11:37 am

Chính phủ: Tập trung nỗ lực cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV diễn ra tại Hà Nội sáng 20/10, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình bày Báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, đồng thời khẳng định Chính phủ sẽ Tập trung nỗ lực cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, tại báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng đã khái quát lại những kết quả quan trọng của toàn hệ thống và trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội trong thời gian qua, đặc biệt khoảng thời gian từ kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh, những tháng vừa qua công tác phòng, chống dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu trong chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ của Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương. Công tác phòng, chống dịch ngày càng chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn, nhất là sau khi nâng cấp, kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và kịp thời điều động một lực lượng lớn chưa từng có, trong một thời gian rất ngắn với khoảng hơn 300 nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ các lực lượng y tế, quân đội, công an từ Trung ương và các địa phương khác hỗ trợ cho các địa phương thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội.

Nhấn mạnh công tác ngoại giao vắc-xin, thành lập Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19, tích cực đẩy mạnh nhập khẩu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin trong nước và phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay với tinh thần “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất” đã đem lại những kết quả cụ thể, cuộc sống lao động của người dân đã trở về với trạng thái bình thường mới. Thời gian qua, Chính phủ cũng đã kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch. Duy trì phù hợp hoạt động sản xuất kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện, an toàn dịch bệnh; hạn chế tối đa đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, lao động. Theo Thủ tướng " chúng ta đã nỗ lực hết sức mình trong điều kiện có thể vì nguồn lực, năng lực hệ thống y tế còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là ở cấp cơ sở, hầu hết các vật tư, sinh phẩm, thiết bị y tế, đặc biệt là thuốc, vắc-xin trong nước chưa sản xuất được, phải nhập khẩu trong điều kiện nguồn cung khan hiếm trên toàn cầu”, nhờ đó tiến độ phủ sóng vacxin của Việt Nam được thế giới ghi nhận. 

Về phòng, chống dịch COVID-19 Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ có Báo cáo riêng trong phiên làm việc chuyên đề riêng của Quốc hội. Đồng thời, Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, hỗ trợ, đóng góp hiệu quả, những nghĩa cử cao đẹp, tận tâm, tận lực hết mình của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và cộng đồng doanh nghiệp, sự giúp đỡ quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế trong phòng, chống dịch; đồng thời chia sẻ, cảm thông sâu sắc với những tổn thất, mất mát về người, vật chất và tinh thần mà nhân dân ta phải gánh chịu do đại dịch COVID-19 gây ra. Chính phủ sẽ tập trung nỗ lực cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19 sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

PV


Có thể bạn quan tâm