April 25, 2024, 6:37 am

Chiến dịch giải cứu trái đất

 

Học viện Múa Việt Nam vừa tổ chức ra mắt vở nhạc kịch thiếu nhi mang tên "Chiến dịch giải cứu trái đất". Vở nhạc kịch có sự tham gia của gần 50 tài năng nhí cùng 20 diễn viên múa chuyên nghiệp. Đây là vở diễn có ý nghĩa hết sức nhân văn, hướng đến việc nâng cao tầm nhận thức của trẻ em trong việc giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường.

Theo đó, vở nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” với các loại hình: Ballet, Đương đại, Dân tộc hiện đại, với sự chỉ đạo Nghệ thuật: Ts. NSƯT Trần Văn Hải; Tổng đạo diễn: Th.s NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan, biên kịch: Nguyễn Hoàng Tùng, biên đạo múa: NSƯT.Nguyễn Quỳnh Lan, Nguyễn Hải Trường, Tống Mai Len và các cộng sự. Vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca - múa - nhạc - kịch sẽ đem đến một không gian sân khấu đầy tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả. 

Vở diễn được xây dựng và hình thành vì mục đích hướng đến phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật giải trí mang tính chính thống của khán giả thiếu nhi của thủ đô HN, và đây là  một  vở  diễn  không vì mục đích kinh doanh thu lời. Điểm lời duy nhất ở đây là quảng bá dược nghệ thuật múa đến công chúng một cách rộng rãi hơn”. 

Theo NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan - Tổng đạo diễn, điểm khác biệt của vở nhạc kịch này so với các tác phẩm khác là mang trên mình chủ đề "nóng" của nhân loại nhưng lại được truyền tải thông qua lăng kính của những nhân vật thiếu nhi nên khán giả sẽ rất dễ tiếp nhận. Vở diễn dự kiến công diễn nhiều buổi vào thời gian từ tháng 8/2020 để phục vụ cho khán giả thiếu nhi Hà Nội vào những dịp đặc biệt.

QH


Có thể bạn quan tâm