April 20, 2024, 10:43 am

“Chị chị em em” ra mắt tại LHP quốc tế Busan 2020

“Chị chị em em”, là phim điện ảnh Việt duy nhất tham gia Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan 2020 và được trình chiếu tại hạng mục “A Window on Asian Cinema” (Cửa sổ điện ảnh châu Á).

Cảnh trong phim " Chị chị em em". Ảnh internet

Theo đó, “Chị chị em em” là phim được  dán nhãn C18 (không dành cho người dưới 18 tuổi), Chị chị em em khai thác khá mạnh yếu tố sắc dục. Từ phần đầu, cuộc sống vợ chồng của Huy và Kim được khắc họa với nhiều hình ảnh, câu thoại về chuyện chăn gối. Khi Nhi xuất hiện, phim mô tả các rung cảm giữa đôi phụ nữ, từ đụng chạm đến cảm xúc mãnh liệt hơn.  “Chị chị em em” là phim điện ảnh đầu tiên Kathy Uyên đạo diễn. Vốn là diễn viên, cô phát huy thế mạnh rõ nhất trong khâu chỉ đạo diễn xuất. Trước ngày chiếu, Chị chị em em được quan tâm với nội dung đồng tính nữ. Nhưng sau nửa đầu, phim có bất ngờ lớn khiến hình dung của khán giả về những diễn biến, quan hệ trước đó thay đổi. Khi động cơ các nhân vật đã rõ, nhà làm phim đẩy cao nhịp độ, đồng thời tiếp tục gieo các bước ngoặt khác. Về tổng thể, tác phẩm pha trộn yếu tố kịch tính và tâm lý, mang chủ đề về tội lỗi, thù hận và lòng đố kỵ. Cả ba nhân vật đều không toàn vẹn về đạo đức, mang nhiều đè nén cảm xúc và có lý do để làm hại nhau. Kết phim hợp lý cho từng người với thông điệp về sự trả giá, nỗi đau.

Thông qua cơ hội tham gia LHP quốc tế Busan lần này, Kathy Uyên hy vọng cô sẽ mở rộng được nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực phim ảnh. Các nhà làm phim Việt, diễn viên sẽ được khán giả quốc tế hay hãng phim, nhà sản xuất quốc tế chú ý tới và kết nối. Từ đó, Kathy nói riêng và phim Việt nói chung sẽ có cơ hội hợp tác với các đơn vị điện ảnh quốc tế nhiều hơn.  Trong khuôn khổ liên hoan phim e kip ​“Chị chị em em” đã có buổi giao lưu trực tuyến với BTC liên hoan phim.

LHP quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 25 khai mạc  dưới hình thức trực tuyến. Năm nay, sự kiện trình chiếu 192 tác phẩm điện ảnh đến từ 68 quốc gia. Năm 2019, phim Ròm đã được vinh danh với giải thưởng cao nhất - hạng mục New Current (Xu hướng mới) tại sự kiện này.

Nguyễn Phương


Có thể bạn quan tâm