April 20, 2024, 9:31 am

CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT - SÂN CHƠI CHO DOANH NGHIỆP HAY NGHỆ SỸ

Hơn cả sân chơi, theo nghệ sỹ Nhân dân, Chủ tich Câu lạc bộ ( CLB) Vũ Ngoạn Hợp “ đây là một phương pháp hoạt động mới ” mà Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp (XDVHDN) và Hiệp hội phát triển Văn hóa Doanh nghiệp muốn hướng tới khi thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật, một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và tự chủ nhằm triển khai các hoạt động văn hóa nghệ thuật của cộng đồng doanh nghiệp trong phạm vi cả nước. Lễ công bố quyết định thành lập và Ra mắt Câu lạc bộ vừa diễn ra tối qua (10/10) tại Nhà hát Chèo Việt Nam.
 

Trong buổi Lễ có sự tham dự của ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp, Chủ tịch HIệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam – nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL,  ông Hoàng Quang Phòng – PCT Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), Tiến sỹ khoa học Nguyễn Thiện Thưởng– trưởng ban công tác xã hội - Trung ương Hội chăm sóc sức khỏe Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Tống Văn Nga – Chủ tịch hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Mạc Quốc Anh- PCT, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội. Đồng thời có sự góp mặt biểu diễn của nhiều nghệ sỹ đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát chèo Việt nam, Hội nữ Doanh nhân Quý bà Hà Thành….Ban lãnh đạo lâm thời Câu lạc bộ đã chính thức ra mắt. Ông Hợp cho biết: “Câu lạc bộ phấn đấu hết sức mình để là cầu nối tư vấn, hỗ trợ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng Doanh nghiệp, góp phần phát triển, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật trong các doanh nghiệp. Góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng nghệ thuật trong các doanh nghiệp, doanh nhân, thu hút sự quan tâm của không chỉ Doanh nghiệp, Doanh nhân mà cả xã hội”.

Văn hóa được hiểu là nền tảng của mọi sự phát triển, đặc biệt đối với Doanh nghiệp nó là đòn bẩy, là sức mạnh phát triển Doanh nghiệp bền vững và hội nhập toàn cầu. Với ý nghĩa đó, mới đây Thủ tướng chính phủ đã phát động Cuộc vận động xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp kỷ niệm ngày Văn hóa Doanh nghiệp 10/10 hàng năm. Câu lạc bộ nghệ thuật ra đời chính là để góp thêm sức mạnh cho Cuộc vận động, tuyên truyền quảng bá, thúc đẩy việc xây dựng giá trị cốt lõi thương hiệu, sản  phẩm, nét đẹp văn hóa Doanh nghiệp. 

 

Trong lời phát biểu của ông Nguyễn Thế Vinh- Phó chủ tịch Câu lạc bộ: “Đây là sân chơi bổ ích và cần thiết, vừa là nơi để kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp, vừa là nơi để các doanh nhân thể hiện khả năng nghệ thuật và cùng nhau sáng tạo nghệ thuật mang lại giá trị tinh thần tươi vui cho doanh nghiệp và cho xã hội. Từ đó cùng nhau xây dựng nền tảng cho văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ phát triển và hội nhập”.Tiếc thay buổi Lễ không phải là Ngày hội Doanh nhân mà đậm chất không khí của buổi liên hoan nghệ thuật, không phải là ngày kết nối của sự khởi đầu trên chặng đường mới này mà là buổi gặp mặt của phần lớn những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bên cạnh việc thành lập Câu lạc bộ, hy vọng trong thời gian tới BTC Cuộc vận động đưa ra nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng, đồng bộ giúp cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ hơn tiến trình xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp. Hy vọng Câu lạc bộ thực sự là cầu nối, tạo ra món ăn tinh thần trong Văn hóa Doanh nghiệp trên cả nước.

 

 


Có thể bạn quan tâm