April 19, 2024, 11:22 am

Cánh Diều đảm bảo cung ứng SGK và triển khai bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị năm học 2020-2021

Là một trong 5 Bộ sách giáo khoa lớp 1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng từ năm học 2020 – 2021, các đơn vị làm bộ sách giáo khoa Cánh Diều đang tích cực triển khai  bồi dưỡng giáo viên và lên kế hoạch đảm bảo cung ứng sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới.

Thực hiện Công văn số 2058/BGDĐT-GDTH về việc thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 – 2021, ba đơn vị làm bộ sách giáo khoa Cánh Diều gồm Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP. HCM và Công ty Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam VEPIC đã phối hợp với các Sở GD&ĐT lập kế hoạch chu đáo, phân công đội ngũ báo cáo viên giàu kinh nghiệm, xây dựng hệ thống tài liệu bồi dưỡng, biên soạn bộ học liệu điện tử phục vụ bồi dưỡng bao gồm sách giáo khoa được lựa chọn, tài liệu hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa và hệ thống video các bài dạy mẫu v.v...

Để chủ động về thời gian bồi dưỡng và bố trí báo cáo viên, các đơn vị xuất bản bộ sách giáo khoa Cánh Diều cũng đã thống nhất với một số Sở GD&ĐT và báo cáo Bộ GD&ĐT thực hiện bồi dưỡng trước tháng 7/2020.

 Trong các ngày 13, 14 và 15/6 vừa qua, Cánh Diều đã phối hợp  bồi dưỡng trực tiếp cho trên 1000  giáo viên dạy lớp 1 và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ tại hai địa điểm thành phố Việt Trì và huyện Thanh Sơn. Các buổi làm việc đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc, tập trung cùng sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình và chất lượng từ Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng như phía  các đơn vị xuất bản.

Hội nghị bồi dưỡng giáo viên tại Phú Thọ

Trong 03 ngày làm việc, các  tổng chủ biên, chủ biên và tác giả bộ  sách giáo khoa Cánh Diều đã  trao đổi với anh chị em giáo viên về những giá trị cốt lõi của bộ sách, phương pháp  dạy học các kiểu bài cũng như trình chiếu nhiều video bài giảng mẫu, video học liệu điện tử, và sách điện tử, vv...

GS.TS. Nguyễn Minh Thuyết  báo cáo  tại Việt Trì, Phú Thọ
PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt, Chủ biên Sách giáo khoa Toán Cánh Diều chia sẻ với giáo viên tại Thanh Sơn, Phú Thọ

Các giáo viên cũng được  dành nhiều thời gian để soạn bài, thuyết trình, nêu câu hỏi  với các tác giả bộ sách giáo khoa Cánh Diều

Giáo viên và báo cáo viên trao đổi, chia sẻ về việc sử dụng sách

Tiếp nối thành công trong việc tập huấn tại tỉnh Phú Thọ, Cánh Diều sẽ tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong suốt tháng 6, và hoàn thành hoạt động này trong tháng 7 với mục tiêu giúp giáo viên sử dụng tốt bộ sách và học liệu bổ trợ, sách điện tử đi kèm. Giáo viên khắp mọi miền trên cả nước cũng có thể tham khảo sách điện tử, học liệu bổ trợ, video bài giảng mẫu và các tài liệu tập huấn khác trong mục “Tập huấn” trên trang web sachcanhdieu.com/ sachcanhdieu.vn.

Song song với hoạt động bồi dưỡng giáo viên , các đơn vị làm bộ sách giáo khoa Cánh Diều cũng đã chủ động in ấn, phân phối và chuẩn bị phát hành đầy đủ, chất lượng và đúng tiến độ sách giáo khoa và các tài liệu học liệu liên quan khác đến các tỉnh thành trên cả nước. Cánh Diều là một trong những đơn vi đầu tiên thực hiện việc in ấn và có hệ thống nhà in đảm bảo chất lượng khắp 03 miền trên cả nước.

Thực hiện theo đúng công văn 2508 của Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Cánh Diều đảm bảo cam kết về số lượng sách giáo khoa, đảm bảo cung cấp đầy đủ với số lượng dự phòng và hoàn thành việc cung ứng đến các đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng SGK tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm