April 19, 2024, 2:12 pm

“Cánh Diều” đã bay đến với ngôi trường nghèo ở vùng biên giới Quảng Trị

Trường TH&THCS A Bung đóng trên địa bàn xã biên giới A Bung – xã đặc biệt khó khăn của huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc Pa Cô, đời sống kinh tế xã hội còn rất nhiều khó khăn. Năm học 2020 - 2021, toàn trường có 04 lớp 1 với 87 học sinh. Ngay từ khâu chuẩn bị nghiên cứu, thảo luận để lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh lớp 1 từ năm học trước, nhà trường đã quyết định chọn bộ sách Cánh Diều và đã tham gia tập huấn giảng dạy.

Sau khi tìm hiểu thực tế khó khăn của nhà trường, vừa qua, Nhà giáo ưu tú ( NGƯT) Ngô Trần Ái, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam Vepic đã quyết định, thay mặt Công ty tặng  90 bộ sách giáo khoa Cánh Diều lớp 1 và 05 bộ sách giáo viên cho trường.  Hiệu trưởng nhà trường, thầy  Tạ Văn Quyến đã rất cảm động vì món quà thiết thực và có ý nghĩa đặc biệt này.

  “Đây là những món quà có ý nghĩa rất lớn giúp học sinh và phụ huynh phần nào vơi bớt khó khăn, tạo động lực cho các em vững bước đến trường” –Thầy chia sẻ  trong buổi lễ nhận quà tặng của NGƯT Ngô Trần Ái. Thay mặt toàn thể phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường, thầy Tạ Văn Quyến đã  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến NGƯT Ngô Trần Ái và  tất cả các thầy cô chủ biên bộ sách giáo khoa Cánh Diều.

 Với phương châm “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”, nhà  trường   sẽ hướng dẫn các em học sinh, phụ huynh và giáo viên bảo quản, trân trọng sách, tổ chức giảng dạy và thực hành đúng các bài học để mỗi tâm hồn các em là mỗi Cánh Diều với nhiều mơ ước, giúp các em có cơ hội bay cao trên bầu trời tri thức –Thầy Hiệu trưởng khẳng định- Tính ưu việt của bộ sách và phương châm của người làm sách đã khiến cho sự gặp gỡ kết nối giữa bộ sách với giáo viên và người học-giữ tri thức và cuộc sống đến với nhau gần hơn, thú vị và hữu ích hơn . Và, chính vì điều này, bộ sách Cánh Diều đã được lựa chọn ở vùng núi heo hút, với những cuộc đời còn nhiều vất vả, gian nan...Điểm đi và đích đến của Cánh Diều đã theo vòng tuần hoàn của tri thức-trí tuệ-trái tim-cuộc sống. Điều mà những Tổng  Chủ biên và Chủ biên của Cánh Diều đã và đang hướng đến.

Thầy Hiệu trưởng Tạ Văn Quyến hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Cánh Diều trong những năm học tới. Và thầy mong, những việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn như vậy rất cần được lan tỏa trong xã hội.

Được biết, việc tặng sách và trang thiết bị cho các trường đặc biệt khó khăn là  công việc thường niên của  Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam Vepic, nhằm tiếp sức cho trẻ  em nghèo đến trường, ở những vùng đặc biệt khó khăn.

 

Một số hình ảnh trong buổi lễ nhận quà tặng SGK  Cánh Diều lớp 1 của thầy trò trường TH&THCS A Bung.

 
 
 


Sao Mai 

 


Có thể bạn quan tâm