March 28, 2024, 4:15 pm

Bùng cháy với Khát vọng - Tỏa sáng

 

Chương trình Khát vọng - Tỏa sáng, với sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều đơn vị nghệ thuật sẽ diễn ra vào ngày 2-2, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Chương trình được kỳ vọng  chuyển tải những thông điệp về niềm tin, khát vọng của dân tộc  vào sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Chia sẻ về chương trình, NSND Quang Vinh, đạo diễn chương trình Khát vọng - Tỏa sáng, đây là chương trình tập trung đông nghệ sĩ nhất của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Chương trình sẽ mở màn với phần trình diễn phức hợp Rồng thiêng bay lên, chủ đạo sẽ là dàn trống do khoảng 500 nghệ sĩ, diễn viên trình diễn. “Thông thường, một màn trống hội có khoảng vài chục nghệ sĩ tham gia, nhưng ở chương trình lần này, màn trống hội quy tụ tới 500 người, chủ yếu là học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân”, NSND Quang Vinh chia sẻ. Đây là màn trình diễn được kỳ vọng đem lại không khí hùng tráng cho chương trình, không chỉ bởi số lượng các tay trống, mà còn là sự nhuần nhuyễn trong kỹ thuật biểu diễn.

Sau tiết mục mở màn, phần biểu diễn nghệ thuật được chia thành 3 chương lớn với ý tưởng chủ đạo về khát vọng, dân tộc và thịnh vượng. Chương 1 mang tên Dưới cờ Đảng quang vinh như một lời chào với những bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước. Chương 2 Những mùa xuân dâng Đảng gồm những tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc vùng miền trên mọi miền Tổ quốc, nêu bật lên tinh thần đoàn kết, thống nhất của các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng… Chương 3 có tên gọi Thênh thang trên đường mới mang đến cho khán giả những ca khúc mới mẻ, trẻ trung để nói về một Việt Nam phát triển, hội nhập. Chương trình nghệ thuật khép lại với phần trình diễn của gần 1.000 nghệ sĩ bao gồm: 50 thiếu nhi, dàn hợp xướng 200 người, 250 nghệ sĩ múa, 400 diễn viên tham gia đồng diễn.

Nằm trong chuối chương trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật đã và sẽ được tổ chức. Từ ngày 26 đến 28-1, Viện Phim Việt Nam tổ chức chương trình điện ảnh chuyên đề Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tại rạp Ngọc Khánh (523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Chương trình sẽ có phần trưng bày một số hình ảnh trong phim tài liệu, tư liệu về các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, gồm các hình ảnh được trích từ nguồn tư liệu và các tác phẩm điện ảnh lưu trữ tại Viện Phim. Phần chiếu phim sẽ đem đến cho khán giả những tác phẩm giá trị của điện ảnh cách mạng Việt Nam như: Việt Nam trên đường đổi mới, Hồ Chí Minh - Chân dung một con người, Cơn lốc biển, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Đến hẹn lại lên. Vào ngày 28-1, công chúng yêu điện ảnh có dịp giao lưu, gặp gỡ với các nghệ sĩ tham gia bộ phim Đến hẹn lại lên như: NSND Như Quỳnh, NSƯT Vũ Đình Thân. Chương trình mở cửa miễn phí.

VK


Có thể bạn quan tâm