April 20, 2024, 7:25 pm

Bức chân dung mẹ con dân tộc H'Mông đạt giải thưởng nhiếp ảnh danh giá


Bức ảnh chụp chân dung của hai mẹ con người dân tộc H’Mong ở Yên Bái đã giúp nhiếp ảnh gia người Malaysia Edwin Ong Wee Kee đạt được giải đặc biệt của cuộc thi nhiếp ảnh HIPA danh giá, với giải thưởng lên đến 120.000USD (tương đương 2,8 tỷ đồng).

Theo ban tổ chức của cuộc thi HIPA thì Edwin Ong Wee Kee đã xuất sắc ghi lại cảm xúc của một người mẹ bị mắc chứng rối loạn ngôn ngữ, nhưng vẫn thể hiện được tình yêu thương và sự mạnh mẽ trong gương mặt của mình. Đây cũng chính là lý do mà ban tổ chức của HIPA đã quyết định chọn hình ảnh này làm hình ảnh chiến thắng của cuộc thi.

Ngoài các giải thưởng ở hạng mục chính, ban tổ chức HIPA còn trao tặng giải thưởng cho các bức ảnh đạt giải tại các hạng mục như “Ảnh chụp trên không”, ảnh hồ sơ, ảnh trắng đen hay ảnh màu...

HIPA là tên gọi viết tắt của Giải Nhiếp ảnh Quốc tế Hamdan (The Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum International Photography Awards), được sáng lập thái tử Dubai Hamdan bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum. Đây không phải là giải thưởng nhiếp ảnh có giải thưởng cao nhất thế giới, với giải đặc biệt có giá trị lên đến 120.000 USD (tương đương 2,8 tỷ đồng). Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 450.000 USD (gần 10,5 tỷ đồng).

Giải nhiếp ảnh HIPA được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 và năm 2019 là lần thứ 8 giải thưởng này được tổ chức. Cuộc thi đã thu hút được hàng trăm ngàn bức ảnh được gửi về từ hàng ngàn nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới

MH


Có thể bạn quan tâm