April 25, 2024, 5:54 am

Bốn tác giả xuất sắc giành Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam 2020

 Ngày 22-12, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng của Hội năm 2020 cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Các tác giả nhận giải thưởng

Theo đó, năm 2020, Ban tổ chức triển lãm mỹ thuật các khu vực đã nhận được 2.759 tác phẩm của 1.884 tác giả gửi tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã chọn trưng bày 1.759 tác phẩm của 1.453 tác giả trong 9 triển lãm mỹ thuật khu vực. Nhìn chung, các tác phẩm khá đồng đều về chất lượng, đi sát đời sống sinh hoạt của từng vùng miền, có chất liệu phong phú. Nhiều khu vực đã xuất hiện một số tác giả trẻ triển vọng.

Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét chọn trao giải thưởng cho 4 tác phẩm: "Chuỗi mộng" (gỗ sắt, Lê Trọng Nghĩa, Bình Định, giải Nhì), "Ông hút thuốc bà ăn trầu" (sơn dầu, Phùng Quốc Trí, Hà Nội, giải Nhì), "Bình minh trên vùng cao" (acrylic, Trương Mạnh Sáng, Bắc Kạn, giải Ba), "Nghệ thuật tạo tác tượng Phật trong các ngôi chùa Việt" (sách, Trang Thanh Hiền, Hà Nội, giải Ba).

Về giải thưởng triển lãm mỹ thuật khu vực và ngành phê bình mỹ thuật, có 2 giải A, 9 giải B, 17 giải C, 34 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải A là sách "Lịch sử Design" (Lê Huy Văn, Trần Văn Bình, Lê Quốc Vũ - Hà Nội), tranh tổng hợp "Phòng dịch vùng cao" (Nguyễn Văn Chung, Gia Lai).  

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng tặng Kỷ niệm chương cho 15 hội viên có nhiều đóng góp cho sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam.

VK

         

Có thể bạn quan tâm