April 17, 2024, 3:40 am

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: Chi phí cho thượng đỉnh Mỹ - Triều không lớn

Chiều nay (1/3), phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì, cuộc học diễn ra cùng ngày ngay sau phiên họp thường kỳ Chính phủ.

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, "Cái trước hết chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, có sự tin cậy rất lớn của 2 nhà lãnh đạo.

Trước phiên trao đổi với báo chí như thông lệ, người phát ngôn Chính phủ đã thông tin nhanh đến báo chí những nét nổi bật của nền kinh tế những tháng đầu năm . Theo đó,  các chỉ số về tăng trưởng kinh tế , xã hội đều ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng song vẫn tồn tại những bất ổn . Do đó Chính phủ yêu cầu các địa phương theo dõi sát sao tình hình thế giới, và bám sát nghị quyết 01,02 của Chính tế, nỗ lực phấn đấu ngay từ những tháng đầu năm. Tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2019.

Để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị xã hội, Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành nghiêm túc  thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, như: cắt giảm thủ tục hành chính, xây dựng chính sách hỗ trợ kinh tế tư nhân, hỗ trợ người dân trong phòng chống dịch tả lởn Châu Phi đã và đang diễn ra tại một số tỉnh thành trong nước.

Đánh giá về công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ khẳng định Việt Nam đã hoàn thành rất tốt vai trò của chủ nhà trong tổ chức hội nghị, để lại ấn tượng tốt cho các bên thâm gia

Trả lời những câu hỏi của báo chí về số tiền tổ chức Hội nghị trượng đỉnh, những giá trị cho nền kinh tế sau hội nghị; Chính phủ đánh giá thế nào về chuyến thăm hữu nghị của Chủ tịch Kim. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, "Cái trước hết chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, có sự tin cậy rất lớn của 2 nhà lãnh đạo. Nhìn chung 2 nước đều hài lòng với chương trình, hoạt động, ẩm thực, chất lượng Internet, an ninh trên phố về con người, .v.v ..". Đồng thời người phát ngôn Chính phủ cũng cho biết,  trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã có 218 hãng thông tấn quốc tế đến Việt Nam đưa tin, với hơn 3.000 phóng viên. Việt Nam ngoài đảm bảo được an ninh, an toàn trong thời gian hội đàm còn đảm bảo rất tốt những điều kiện hậu cần , sắp xếp các chương trình làm việc.

Bộ trưởng cho biết Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự cảm ơn đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đồng thời Bộ trưởng cũng cho biết thêm, hiện chưa những tổng kết cụ thể về những chi phí tổ chức hội nghị, nhưng ông cho biết số tiền sẽ không lớn.

Đề cập đến chuyến thăm hữu nghị của Chủ tịch  Kim, Bộ trưởng khẳng định, đây là chuyến thăm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước Việt Nam- Triều Tiên. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Kim đã đến thăm những mô hình  kinh tế trong điểm của Việt Nam và thấy rằng những mô hình này đều là những gợi  ý quan trọng và phù hợp với đặc thù kinh tế của Triều Tiên.

Những kết quả từ việc tổ chức hội nghị Mỹ- Triều đến chuyến thăm hữu nghị của Chủ tịch Kim thành công tốt đẹp đã giúp Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế trên trường quốc tế, mà còn trở thành điểm đến của mọi quốc gia yêu chuộng hoà bình.

PV

 


Có thể bạn quan tâm