Vẹn toàn một dải biên cương

Chiều ngày 30 tháng 4, các mũi đã bảo vệ Trung ương Cục cùng các cơ quan tiến về Sài Gòn an toàn rồi tỏa ra khắp nội thành làm nhiệm vụ. Ngày 1 tháng 5, các đơn vị chiếm lĩnh cơ quan tổng nha cảnh sát, cảnh sát đặc biệt, ngân hàng quốc gia ngụy, nhà đèn khám Chí Hòa, đại sứ quán Mỹ. Tiếp đó mở rộng diện tiếp quản cảng Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất...

‘Không có chuyện phim "Vợ ba" được cấp phép công chiếu trở lại’

​Đó là khẳng định của người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch trước những tranh cãi liên qua ...

Nơi Tổ quốc chưa bao giờ ngơi nghỉ

Từ ngày 3/4 đến ngày 12/4/2017, Đoàn công tác số 02 của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Thiếu tư ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (14)

Người Si La thuộc nhóm ngôn ngữ Tạng – Miến và phần lớn sinh sống ở Lào. Người Si La kể rằng, khoảng ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (13)

Năm 1999 số dân của đồng bào Ngái là 4.841 người gồm có các nhóm địa phương: Ngái Hắc Cá, Sín, Đản, ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (12)

Theo thống kê năm 2009, dân tộc Ơ Đu chỉ hơn 600 người, chủ yếu sinh sống ở Nghệ An và có tới 80% số ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (11)

... Là một trong số 16 dân tộc có số dân dưới 10.000 người, dân tộc Lự hiện chỉ còn 3.700 khẩu, cư t ...

CỔ VẬT KỂ CHUYỆN BIỂN ĐẢO (2)

Một trong những con tàu đắm ở vùng biển Vũng Tàu có thể kể về thú tiêu xài đồ ngoại, Tây Phương của ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (10)

Nơi đầu nguồn biên giới, dòng sông Đà huyền thoại bắt nước từ bao ghềnh xa, khe sâu rồi ồn ào, mạnh ...

CỔ VẬT KỂ CHUYỆN BIỂN ĐẢO (1)

Trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, đã có những con tàu buôn nước ngoài đã cập bến Việt Nam từ ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (9)

Theo chiết tự, cái tên Túng Sán mang nghĩa là ngọn núi phía Đông. Đó cũng là tên gọi hành chính của ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (8)

... tháng 4-1991 làng Đăk Mế được chính quyền địa phương đưa về trung tâm xã Bờ Y theo chương trình ...

NHỮNG NGƯỜI ANH EM TRONG LÒNG DÂN TỘC (7)

Lịch sử ghi nhận sự có mặt người Bố Y trên đất Việt chỉ mới trên 100 năm, muộn hơn so với nhiều dân ...