April 19, 2024, 11:24 pm

BIDV VÀ NHỮNG CÁI “TẾT ẤM CHO NGƯỜI NGHÈO”

Được đánh giá là một trong những định chế tài chính hàng đầu, có vai trò quan trọng đồng hành với sự phát triển kinh tế của đất nước, từ nhiều năm nay, bên cạnh những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với những thành tựu đáng kể, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, luôn dành sự quan tâm thích đáng cho các hoạt động an sinh xã hội cũng như các hoạt động phong trào để gắn kết người lao động với những xu thế mới của đời sống xã hội và xem đó cũng là trách nhiệm của mình.

Với mong muốn góp thêm cho bào nghèo một cái Tết ấm áp hơn, từ nhiều năm nay, công đoàn BIDV đã phát động phong trào quyên góp để tặng quà Tết cho người nghèo trên khắp cả nước. Viếc làm này đã trở thành một hoạt động thường niên được thực hiện từ năm 2009, cho đến nay là năm thứ 12 liên tiếp, Ngân hàng BIDV đã dành tặng tổng số gần 650.000 suất quà Tết cho người nghèo với tổng giá trị gần 180 tỷ đồng. Ông Trần Xuân Hoàng – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn BIDV chia sẻ: “từ 12 năm qua, mỗi món quà tết của BIDV đã trở thành cánh én báo xuân về đối với các gia đình đồng bào nghèo tại các địa phương trong cả nướclàm ấm lòng các gia đình nghèo dịp tết đến xuân về

 

Xuân Canh Tý - 2020, cũng trên tinh thần ấy, công đoàn BIDV đã phát động quyên góp 40.000 suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào trên khắp cả nước, trong đó thông qua giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” đã quyên góp được 5.8 tỷ đồng. Trị giá trung bình mỗi suất quà tết là 500.000 đồng/suất. Theo thời giá, một suất quà tết có thể mua được 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 gói bánh, 1 chai rượu, 1 chai dầu ăn, 1 gói mì chính.

Chương trình Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn…, các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Với mạng lưới các chi nhánh trên khắp cả nước, phối hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương, như Liên đoàn lao động tỉnh, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh… chương trình Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo của BIDV đảm bảo tặng quà đến tận tay các đối tượng được nhận

Nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý và tổng kết giải chạy Tết ấm cho người nghèo, BIDV đã trực tiếp trao tặng Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng để tặng quà tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố, và thông qua các chương trình an sinh xã hội của Báo Tiền phong, Báo Công an nhân dân thực hiện trao quà Tết cho các thương binh có cuộc sống khó khăn tại một số trung tâm thương binh nặng ở 10 tỉnh, thành, cũng như đồng bào nghèo tại những khu vực vùng sâu, vùng xa trên cả nước. “Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp, đối với bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, trao tặng trước 28 tháng Chạp". Ông Trần Xuân Hoàng chia sẻ

 

Nhân dịp này, BIDV cũng thông tin về kết quả của Giải chạy Nụ cười BIDV – Tết ấm cho người nghèo 2020. Từ ngày 09–30/11/2019, BIDV đã tổ chức thành công giải Chạy Nụ cười BIDV – Tết ấm cho Người nghèo. Với thông điệp “Triệu trái tim – Chung nhịp chạy”, Giải chạy đã thu hút được 36.488 VĐV tham gia với tổng số 1.8 triệu kilomet thành tích , tương ứng với kết quả đó BIDV dành hơn 5.8 tỷ đồng trong tổng số 20 tỷ đồng tặng quà tết cho đồng bào nghèo trên khắp mọi miền đất nước trong dịp xuân Canh Tý 2020.

Thông qua giải chạy, các vận động viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân, tạo dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng, mà ý nghĩa hơn cả là trao đi tình yêu thương cho những số phận, gia đình còn nhiều khó khăn.

 

Để động viên các Vận động viên có thành tích cao, với nhiều đóng góp cho chương trình Tết ấm cho người nghèo 2020, BIDV dành tặng 20 đôi giày thể thao cao cấp trao cho các VĐV có thành tích tốt nhất. BIDV cũng dành tặng 1980 áo thể thao, 2000 túi belt và 2000 túi vải thân thiện với môi trường cho các vận động viên đạt thứ hạng theo thể lệ của chương trình. BIDV cũng dành tặng mã khyến mại QR code 100.000 đồng cho hơn 13.000 vận động viên đạt Certificate (Chứng nhận hoàn thành của chương trình)

PV

 

 

 

 

 

 


Có thể bạn quan tâm