April 19, 2024, 10:51 am

Báo Văn nghệ trở về cội nguồn trong sự chào đón ấm áp, chân tình

Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động kỷ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên, ngày 23/3/2023, đoàn công tác báo Văn nghệ đã có chuyến đi dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và giao lưu với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ.

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ tặng ấn phẩm Báo Văn nghệ cho nhạc sĩ Cao Hồng Phương, Chủ tịch Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ 

Đón đoàn tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ có nhạc sĩ Cao Hồng Phương – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ; Họa sĩ Đỗ Ngọc Dũng, nguyên Chủ tịch Hội, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ; nhà văn Nguyễn Thị Hồng Chính, Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ; nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn, Chi hội Trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Phú Thọ; nhà thơ Kim Dũng, Chi hội Phó chi hội nhà văn Việt Nam tại Phú Thọ; nhà thơ Nông Thị Ngọc Hòa; Ủy viên Ban Thường vụ Hội, Chi hội Trưởng chi hội VHNT các các dân tộc thiểu số; nhà văn Vũ Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội, Chi hội trưởng chi hội văn xuôi; nhà thơ Nguyễn Hưng Hải Ủy viên BCH Chi hội nhà văn Việt Nam tại Phú Thọ, tác giả văn xuôi Bùi Ngọc Quế Chi hội Phó chi hội Văn xuôi… cùng các anh chị em cán bộ văn phòng Hội.

Không khí ấm áp, chân tình trong buổi giao lưu

Trong không khí ấm áp và thân tình như đón những người thân trong gia đình trở về nhà sau nhiều năm xa cách. Tại buổi giao lưu, nhạc sĩ Cao Hồng Phương – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ cho biết: “Được thành lập từ năm 1975, trải qua 48 năm thành lập và phát triển, đến nay, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ đã có 259 hội viên sinh hoạt trong 9 chi hội chuyên ngành và 1/3 trong số đó là hội viên các Hội chuyên ngành của Trung ương. Bên cạnh đó, có hơn 300 hội viên Hội VHNT sinh hoạt tại 5 huyện. Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua đã đoàn kết, tập hợp được một đội ngũ văn nghệ sĩ để sáng tác, quảng bá cho tỉnh Phú Thọ cũng như trên cả nước bằng các tác phẩm văn học nghệ thuật”.

Trong lời đáp từ của mình, nhà văn Khuất Quang Thụy, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ đã khẳng định: “Các văn nghệ sĩ Phú Thọ nói riêng, cũng như các anh chị văn văn nghệ sĩ cả nước nói riêng, khi nhắc tới Báo Văn nghệ luôn gửi gắm vào đó một niềm tin. Vì vậy, chúng tôi trở về Phú Thọ như là người thân trong gia đình đi xa trở về. Thay mặt Báo Văn nghệ, tôi xin chân thành cảm ơn sự đón tiếp thân tình và trọng thị của Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ”.

Cũng trong khuôn khổ buổi giao lưu, các anh chị em nhà văn, nhà thơ, nhà báo của hai đơn vị đã trao đổi tác phẩm, về kinh nghiệm sáng tác cũng như những cách thức hoạt động và làm việc trong một cơ quan văn học nghệ thuật.

Bà Phạm Thị Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng tiếp đoàn công tác Báo Văn nghệ

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Đền Hùng. Tại đây, đoàn được bà Phạm Thị Hoàng Oanh, Phó Giám đốc và các cán bộ Khu di tích đón tiếp trọng thị và hướng dẫn đoàn đi tham quan toàn bộ Khu di tích Đền Hùng.

 

Hướng dẫn viên Nguyễn Thị Mai Hương đang thuyết minh giới thiệu với đoàn công tác tại Đền Hạ - Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Sáng ngày 24/3/2023, đoàn rời thành phố Việt Trì lên xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, nơi ra số đầu tiên của Tạp chí Văn nghệ năm 1948, tiền thân của Báo Văn nghệ ngày nay.

Việt Thắng


Có thể bạn quan tâm