March 29, 2024, 7:04 pm

“Bản hòa âm đa sắc”- Ngày hội văn hoá các dân tộc Việt Nam

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4, với chủ đề “Bản hòa âm đa sắc”, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc các địa phương, lan tỏa trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện có sự tham gia của hơn 270 người đại diện cho đồng bào các dân tộc; khoảng 100 người là già làng, trưởng bản, nghệ nhân… đang hoạt động hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ngoài hoạt động trưng bày, biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật, Ban tổ chức còn giới thiệu không gian chế tác nhạc cụ truyền thống, tái hiện nhiều lễ hội đặc sắc và những làn điệu dân ca đang được bảo tồn. Gặp mặt nghệ nhân và những người có công đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc khu vực phía Bắc và miền Trung…    

MV


Có thể bạn quan tâm