April 19, 2024, 7:20 am

Ban Chấp Hành Hội Nhà văn đánh giá "Ngày thơ Việt Nam và việc tồn đọng của Hãng phim Hội Nhà văn"

Chiều ngày 14.2, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam ở Hà Nội, Đảng đoàn và Ban Chấp hành Hội đã tiến hành họp để tổng kết, đánh giá về Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 vừa qua và tìm hướng giải quyết những việc tồn đọng của Hãng phim Hội Nhà văn từ các nhiệm kỳ trước.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều phát biểu tại cuộc họp

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp Ban Chấp hành Hội còn có các nhà thơ, nhà văn: Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch, Nguyễn Bình Phương – Phó Chủ tịch và các ủy viên: Khuất Quang Thụy, Trần Hùng, Nguyễn Thị Thu Huệ, Bích Ngân, Hữu Việt, Phan Hoàng, Lương Ngọc An. Nhà văn Vũ Hồng xin vắng mặt.

Hội nghị đánh giá cao công việc tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 vào Nguyên tiêu xuân Quý Mão – 2023 rộng khắp trên cả nước với chủ đề “Nhịp điệu mới”. Ngày thơ thực sự trở thành lễ hội văn hóa có ý nghĩa sau hai năm dừng tổ chức vì đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, tại Hà Nội, việc chuyển địa điểm tổ chức Ngày thơ từ Văn Miếu Quốc Tử Giám sang Hoàng Thành Thăng Long với không gian thoáng đãng, được chuẩn bị công phu từng chi tiết, diễn ra hoành tráng và sinh động, đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp cho các nhà thơ và người yêu thơ.

Đối với Hãng phim Hội Nhà văn, Ban Chấp hành Hội nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch giải quyết dứt điểm những việc tồn đọng kéo dài từ các nhiệm kỳ trước, để hãng phim có thể hoạt động trở lại hiệu quả hơn.

Nguồn VANVN


Có thể bạn quan tâm