Bài học từ việc các thương hiệu xa xỉ vượt qua thời Covid-19: Không có chỗ cho sự may mắn


Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế thế giới. Hơn 70% doanh nghiệp tuyên bố phá sản, vậy 30% doanh nghiệp còn lại, đặc biệt là những doanh nghiệp chuyên phân phối xa xỉ phẩm, họ đã làm gì? 

Có thể bạn quan tâm: 

Cái khó của các thương hiệu trong khoảng thời gian sau đại dịch và trong thời đại số chính là vấn đề “hoà nhập nhưng không hoà tan" - làm thế nào để thích nghi nhưng vẫn giữ được bản sắc của chính mình? Menard lại một lần nữa làm điều này rất tốt. Thương hiệu tập trung vào yếu tố tiên quyết giữ gìn hình ảnh: chất lượng sản phẩm. 

Tận dụng thời gian cách ly xã hội, Menard dành công sức nghiên cứu sản phẩm: làm sao để tinh hoa được duy trì và tiếp nối bằng tinh hoa, làm thế nào để khách hàng mãi tin tưởng và gửi gắm vẻ đẹp của mình cho thương hiệu. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu dự định sẽ cho ra mắt liệu trình làm trắng ứng dụng tế bào gốc an toàn và hiệu quả dành cho phụ nữ vào mùa hè năm nay.  

 

Ảnh
 

Người ta không còn lạ lẫm khi các thương hiệu mỹ phẩm, cả xa xỉ và bình dân, mỗi năm đều cho ra mắt sản phẩm mới. Menard cũng vậy, nhưng sản phẩm và dịch vụ mới lại là sự cải tiến trên nền của những sản phẩm đã cũ. Bằng sự nghiên cứu thị trường chuyên sâu và sự thấu hiểu tâm ý khách hàng, Menard nhận ra rằng, để sống sót trong thế giới mỹ phẩm ngày càng đông đúc và khốc liệt, không có chỗ sự đứng yên và chờ đợi may mắn.

 

Thương hiệu buộc phải cải tiến, nhưng cải tiến dựa trên những nền móng vững chắc đã được xây dựng từ hơn nửa thế kỷ. Đây chính là chìa khoá làm nên bản sắc dồi dào và tinh thần thương hiệu “Vươn tới vẻ đẹp đích thực" mãi mãi vẹn nguyên của Menard, đúng như lời khẳng định của vị chủ tịch Junichi Nonogawa: “Menard không thay đổi triết lý kinh doanh nhưng thay đổi mỗi ngày để thực hiện triết lý kinh doanh đó".

 

Ảnh
 

The new normal - sự bình thường mới đang dần tái thiết lập. Các thương hiệu cao cấp cũng đang dần trở lại guồng quay hối hả. “Lửa thử vàng", “kim cương cần được mài giũa dưới áp lực”, qua khó khăn ta nhận ra được sức chịu đựng và bản lĩnh của người tiên phong: dám nghĩ, dám làm, lấy khó khăn làm bàn đạp để phát triển và trường tồn vững vàng hơn trước những biến động của xã hội và thị trường.

 

Đó cũng là bí quyết để thương hiệu Menard vượt qua lịch sử 60 năm biến động, và tiếp tục trường tồn để phục vụ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

Tin liên quan

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã từ trần vào hồi 2 giờ 52 phút n ...

Tài xế taxi Hàn Quốc đâm khách vì ‘thả bom’ nặng mùi

Câu chuyện về một tài xế taxi xứ kim chi lấy hung khí “xiên” hành khách nhiều lần ngay trên xe khiến ...

Sách mới “NYM- Tôi của tương lai” của Nguyễn Phi Vân gây kinh ngạc cho giới công nghệ

Sau 3 năm ấp ủ, chiều ngày 15/7, chuyên gia Nguyễn Phi Vân tiếp tục giới thiệu ấn phẩm “NYM – Tôi c ...

Gần 100 Y, Bác sĩ đang phẫu thuật tách 2 bé gái song sinh dính nhau

Sáng 15/7, tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), gần 100 y, bác sĩ tham gia thực hiện ca phẫu t ...

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong dưỡng trắng, điều trị và ngăn ngừa nám

Ứng dụng tế bào gốc trong mỹ phẩm đã trở thành giải pháp tiên phong về hiệu quả và an toàn trong điề ...

Người lạ quấy rối lễ tang 'vua sòng bạc' Hà Hồng Sân

Đã có sự cố xảy ra tại lễ tang tỷ phú Hà Hồng Sân, một người phụ nữ khoảng 60 tuổi đã đến nhà tang l ...

Thêm lựa chọn “quốc dân” cho trải nghiệm màn ảnh rộng khi Smart TV Aiwa ra mắt tại Việt Nam

Thương hiệu AIWA chính thức giới thiệu các mẫu Tivi thông minh (Smart TV) tới khách hàng Việt Nam từ ...

Nữ ứng viên Nhật Bản dùng khẩu trang thay áo ngực để tranh cử

Bất chấp vấp phải ý kiến trái chiều vì hành động nhạy cảm, Kana Shindou vẫn khẳng định bản thân vì n ...

Nghiên cứu về tế bào gốc đưa công nghệ làm trắng, trị nám tại Nhật Bản lên tầm cao mới

Với sự phát triển của công nghệ, Nhật Bản đã ứng dụng tế bào gốc đưa việc làm trắng, trị nám lên tần ...

Beta Cinemas chính thức gia nhập trị trường TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 15/6, buổi họp báo công bố đầu tư giữa Beta Media và đối tác Nhật Bản Daiwa PI Partners đ ...

Thưởng thức fine-dining đúng điệu tại Đà Nẵng

Nằm trong khuôn viên một biệt thự màu trắng dưới những tán cây lãng mạn, nhà hàng The Temptation là ...

Công nghệ dưỡng trắng từ tế bào gốc đầu tiên tại châu Á đã đến Việt Nam

Với kinh nghiệm hơn 60 năm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, Menard tiếp tục gây “tiếng vang” với liệu t ...