April 19, 2024, 6:27 pm

Ba khu chợ bình dân xinh xắn tại Hàn Quốc

Hàn Quốc vốn được biết đến là xứ sở của những câu chuyện tình lãng mạn và nổi danh với nhiều cảnh quan truyền thống pha lẫn hiện đại làm say đắm lòng người. Dù sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại và các khu chợ lớn nhỏ sầm uất, nhưng có lẽ ba địa điểm bình dân cực xinh xắn dưới đây sẽ khiến bạn mê mẩn khi có dịp ghé chơi một lần.

        Có thể bạn quan tâm:

Chợ hanbok Gwangjang

 

Được xây dựng đầu tiên vào năm 1905, Gwangjang là khu chợ truyền thống cổ hiếm hoi còn sót lại của Hàn Quốc. Không quá quen thuộc với khách du lịch như chợ Dongdaemun hay Namdaemun, Gwangjang lại hấp dẫn mọi người và rất nổi tiếng với những món ăn và chiếc áo hanbok truyền thống cực đẹp.

Bạn sẽ bị choáng ngợp với các gian hàng hanbok rực rỡ tại đây.
Những chiếc váy, áo truyền thống Hàn Quốc muôn màu muôn vẻ với mức giá hợp lí luôn chào đón du khách và nhận được nhiều lời trầm trồ khen ngợi.
Nếu không muốn mua những sản phẩm có sẵn, bạn cũng có thể chọn riêng cho mình chất liệu và kiểu dáng phù hợp, sẽ có những cô chủ gian hàng tư vấn cho bạn rất nhiệt tình.
Có lẽ đáng yêu nhất vẫn là các bộ hanbok dành cho trẻ em.

Nếu đã được no mắt với những gian hàng truyền thống, đừng quên bước thêm vài bước chân lên khu tầng một để hòa mình vào thiên đường ăn uống nổi tiếng tại khu chợ Gwangjang.

Bindaetteok hay còn gọi là bánh xèo Hàn Quốc là món ăn rất nổi tiếng tại đây. Những chiếc bánh chiên mỏng làm từ đậu xanh lúc nào cũng thơm nức mũi hấp dẫn khách du lịch. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những khoanh kimpap được cuốn và chế biến rất vừa miệng hay gọi một phần tokbokki cay cay, dai dai ngon tuyệt.

Chợ hoa Yangjae

 

Ngay trước đoạn đường thành phố nối với đại lộ, bạn sẽ được ngắm nhìn và cảm nhận một vùng đất mát mắt, trong lành giữa Seoul tấp nập, đó là chợ hoa Yangjae. Đến nơi đây, bạn sẽ được chìm đắm trong vô số dải hoa rực rỡ khoe sắc, những chậu cây kiểng được chăm chút kĩ lưỡng và còn có thể sắm cho mình bộ dụng cụ làm vườn tiện lợi với giá cả rất phải chăng.

 

 

Đi một chút về phía Nam đường Gangnam-daero, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thiên đường đầy hương sắc.
Chợ được chia làm nhiều khu tùy theo sở thích và nhu cầu của mọi người, tha hồ cho bạn ngắm nghía và lựa chọn.
Hoa được bày bán ở khu vực tầng hầm.
Ngoài ra còn đua nhau khoe sắc trong các gian nhà xanh ươm.
Không chỉ có hoa, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp các chậu cây cảnh đủ mọi kích cỡ.
Đặc biệt là những cây xương rồng nho nhỏ sặc sỡ thu hút ánh nhìn người đối diện.

Chợ lưu niệm Namdaemun

 

Đã đến Soeul, bạn cũng đừng quên ghé thăm khu chợ truyền thống Namdaemun. Đây là nơi sở hữu nhiều sản phẩm với giá cả rất phải chăng, thường được du khách tham quan và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Namdaemun luôn náo nhiệt cả ngày lẫn đêm với hình ảnh những dòng người tấp nập, chen lấn và mặc cả.

Ít ai biết, thực tế khu chợ khá khiêm tốn này lại có hơn 10 ngàn cửa hàng, quầy hàng và gánh hàng rong.
Ghé Namdaemun, bạn sẽ bị chìm đắm trong vô vàn những món đồ xinh xắn.
Và nổi bật nhất là loại hàng lưu niệm luôn được đông đảo khách du lịch thích thú.
Namdaemun là một nơi đầy màu sắc cho du khách khám phá và chìm đắm vào văn hóa Hàn Quốc.
Nhiều người dân tiết lộ: "Đi lạc là một điều thú vị ở đây, ngoài ra do trình độ tiếng Anh của người bán hàng chỉ ở mức độ cơ bản, nên các bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc thỏa thuận giá".

Hàn Quốc không chỉ có Gwangjang, Yangjae và Namdaemun mà còn vô số các khu chợ lớn nhỏ khác tha hồ cho bạn dạo chơi. Nếu có dịp đến xứ sở kim chi, hãy ghé đây để cùng hòa mình vào không khí nhộn nhịp, nếm thử các thức ăn truyền thống từ các quầy hàng trên phố và chọn mua những món đồ lưu niệm dễ thương mang về nhà.

 

 

Lan Anh 


Có thể bạn quan tâm