April 24, 2024, 3:33 am

Bà Hillary Clinton thử sức với tiểu thuyết thần bí

 

Trong một tuyên bố gần đây về nhà văn Penny, cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton  khẳng định : "Tôi thích từng cuốn sách của bà ấy và các nhân vật cũng như tình bạn của bà ấy. Bây giờ chúng tôi tham gia trải nghiệm của mình để khám phá thế giới phức tạp của ngoại giao và sự phản bội. Tất cả không như nó xuất hiện lần đầu".

Ngay sau tuyên bố của cựu Ngoại trưởng Mỹ, các nhà xuất bản đã gọi cuốn sách là "sự hợp tác độc đáo của hai người bạn lâu năm và những người mê thể loại kinh dị". Hai người phụ nữ đang hiện thực hóa ước mơ chung là làm việc cùng nhau trong một cuốn tiểu thuyết mới "State of Terror".

Bà Hillary Clinton được biết là một người hâm mộ thể loại thần bí. Từ lâu, bà đã ngưỡng mộ nữ nhà văn Canada Louise Penny, tác giả của những cuốn tiểu thuyết thần bí như "The Cruelest Month" và "The Brutal Telling".

Cụ thể, cuốn sách tập trung vào câu chuyện của một ngoại trưởng đang cố gắng giải quyết làn sóng chỉ trích từ dư luận, đồng thời thể hiện quan điểm của bà Hillary Clinton về chính quyền thời Tổng thống Donald Trump. Trong khi đó, tiểu thuyết gia Penny cũng đánh giá rất cao về bà Hillary. Bà Penny bày tỏ vô cùng thích thú trước cơ hội làm việc cùng bà Clinton.

Nhà văn Penny tiết lộ để chuẩn bị cho cuốn sách, bà đã tìm hiểu kinh nghiệm làm việc và những lo lắng của Hillary Clinton khi còn làm Ngoại trưởng dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. "Chúng tôi trò chuyện về thời gian giữ chức Ngoại trưởng của bà ấy. Cơn ác mộng tồi tệ nhất bà ấy từng trải qua là gì? 'State of Terror' chính là câu trả lời", tác giả người Canada chia sẻ.

Được biết, số tiền bà Clinton nhận được khi đồng sáng tác "State of Terror" vẫn chưa được tiết lộ, nhưng quan điểm của bà đã khiến  giới phê bình và các chuyên gia xuất bản phần nào hiểu được một phần giá trị của cuốn sách. Cuốn sách được nhà xuất bản Simon & Schuster và St. Martin's Press phát hành, dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 12/10. Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của bà Clinton trong lĩnh vực viết lách. Trước khi rẽ hướng sang viết tiểu thuyết, bà Hillary Clinton và chồng - Cựu Tổng thống Bill Clinton liên tục viết sách về chính trị Mỹ. Cho tới nay, bà Hillary Clinton đã viết 7 cuốn sách. Trong đó, có nhiều tác phẩm gây tiếng vang như hồi ký Living History (2003), Hard Choices (2014) xoay quanh quãng thời gian bà làm việc dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, What Happened (2017) trải lòng về thất bại trước cựu Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2016.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm