March 29, 2024, 4:09 pm

Angelina Jolie lo ngại "Quyền trẻ em " sẽ gặp nhiều trở ngại

Know Your Rights And Claim Them - A Guide For Youth (tạm dịch Hiểu quyền của bạn và giành lại chúng) được nữ diễn viên Angelina Jolie viết cùng luật sư Geraldine Van Bueren, một trong những người soạn thảo ban đầu Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em năm 1989 vừa được xuất bản tại Anh ngày 2/9.

Theo đó, cuốn sách cũng giới thiệu nhiều tiếng nói của trẻ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm người đoạt giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai, nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg, nhà báo 15 tuổi người Palestine Janna Jihad hay nhà vận động cho một hệ thống thực phẩm lành mạnh Christina Adane.

Với thông điệp ' Hãy bảo vệ trẻ em" Know Your Rights And Claim Them - A Guide For Youth mong muốn  những người đọc nó sẽ phải tìm ra con đường của chính mình vì và quan tâm hơn đến sự an toàn của trẻ. "Chúng tôi không muốn những đứa trẻ chạy xung quanh đòi quyền lợi và tự đặt bản thân vào tình thế nguy hiểm"- ( chia sẻ của Angelina Jolie).

Bên cạnh những thông điệp về quyền được bảo vệ của trẻ em, cuốn sách còn giúp trang bị cho trẻ kiến thức cần thiết, từ việc tiếp cận những quyền, các em hiểu được trở ngại và cách giành lại quyền của mình. Bên cạnh việc đề cập công lý, giáo dục và việc bảo vệ trẻ em, cuốn sách cũng hướng dẫn độc giả trở thành một nhà hoạt động vì trẻ em. Đồng thời cũng nhắc nhở các chính phủ về cam kết của họ đối với hiệp ước toàn cầu bảo vệ các quyền dân sự, xã hội, chính trị và kinh tế dành cho trẻ em. Đây cũng chính là lý do mà  Angelina Jolie và luật sư Geraldine Van Bueren lo lắng, cuốn sách sẽ gặp trở ngại khi phát hành. Do thực tế, hiện có rất nhiều trẻ em đang bị xâm hại trên khắp thế giới và nhiều quốc gia đang cố tình phớt lờ những quyền lợi của trẻ em, dù đã được luật hóa. Tuy nhiên, cả Angelina Jolie và luật sư Geraldine Van Bueren đều tin rằng, Know Your Rights And Claim Them - A Guide For Youth  sẽ chiến thắng.

Đỗ Dũng ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm