April 20, 2024, 9:54 pm

Abdulrazak Gurnah và Afterlives sẽ ra mắt vào ngày 23/8

 

Là tác phẩm đầu tiên sau khi chiến thắng giải Nobel Văn chương năm 2021 của Abdulzarak Gurnah, Afterlives (tạm dịch: Những kiếp sau) là cuốn tiểu thuyết sâu rộng băng qua nhiều thế hệ, để nói về sự thay đổi, mất mát, tình yêu… lấy bối cảnh cuộc chiến chống lại quá trình thực dân hóa tàn bạo ở Đông Phi. Cuốn sách dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 23/8.

 

Abdulrazak Gurnah và tác phẩm mới nhất của mình sau khi thắng giải Afterlives

Theo đó, Afterlives (tạm dịch: Những kiếp sau) là cuốn tiểu thuyết  kể về số phận của một thanh niên với những thăng trầm ít ai có thể ngờ tới. Khi mới chỉ là một cậu bé, Ilyas đã bị quân Đức ở các thuộc địa bắt khỏi cha mẹ mình trên bờ biển phía đông châu Phi. Sau nhiều năm xa cách, định mệnh đã xui khiến anh chiến đấu chống lại những người đồng hương. Từ chiến trận trở về, anh tìm kiếm cha mẹ và người em gái Afiya bấy giờ đã bị bắt đi để làm nô lệ.

 

 

Trong hành trình đó, anh gặp Hamza, người cũng trở về sau cuộc chiến tranh với đầy vết sẹo trong cơ thể và linh hồn mình. Khi những người trẻ này tìm về nguồn cội và dần yêu nhau, số phận của họ ngày càng gắn chặt với nhau. Trong khi đó, bóng đen của một cuộc chiến mới trên lục địa khác đang phủ lên họ, đe dọa một lần nữa cướp đi những gì thân quen.

Trước đó, tờ TIMES nhận định đây là cuốn tiểu thuyết “khám phá những gì còn và mất dưới danh nghĩa sinh tồn”, trong khi Lit Hub thì cho rằng đây là cuốn sách “hấp dẫn và cần thiết”. Tác phẩm sẽ được phát hành vào ngày 23/8.

Thảo Vy ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm