April 19, 2024, 1:56 am

9 gương mặt ấn tượng của văn đàn Hàn Quốc

Kim Young Ha, Han Kang, Shin Kyung Sook... không chỉ nức tiếng tại xứ sở kim chi mà còn khiến độc giả Việt Nam hâm mộ nồng nhiệt.

9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 1
Kim Young Ha (sinh năm 1968 ): Nhắc đến văn học Hàn Quốc hiện đại không thể bỏ qua cái tên Kim Young Ha, tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Tôi có quyền huỷ hoại bản thân. Kim tỏ ra rất đa dạng trong cả đề tài lẫn hình thức thể hiện, mang đến một bức tranh đa sắc tràn đầy yếu tố hiện thực về xã hội Hàn Quốc; và là một trong những nhà văn xứ Hàn có tác phẩm được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất. Những tác phẩm nổi bật của Kim đã được chuyển ngữ sang tiềng Việt bao gồm: Tôi có quyền huỷ hoại bản thân, Kẻ sát nhất, Chơi Quizshow, Điều gì xảy ra, ai biết, Anh đã trở về...
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 2
Shin Kyung Sook (1963) là một trong những tác giả Hàn Quốc được độc giả Việt Nam yêu thích. Cô được biết đến nhiều nhất qua các tác phẩm Hãy chăm sóc mẹCô gái viết nỗi cô đơn, Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi... Nữ tính nhưng cũng rất hiện đại, Shin Kyung Sook mang vào trang viết của mình những suy ngẫm về giá trị gia đạo đức, nhân văn dần thay đổi hoặc biến mất tại Hàn Quốc qua thời gian. Ảnh: Facebook/Shin Kyung Sook.
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 3
Han Kang (1970) là một trong những cây bút độc đáo, thành công và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc hiện nay. Tác phẩm của cô thường đi sâu vào những khía cạnh gai góc của con người cùng lối viết sắc lạnh, ám ảnh. Tiểu thuyết Người ăn chay của Han Kang được trao giải Man Booker International 2016. Năm 2018, tiểu thuyết Trắng của cô đã lọt vào đề cử giải thưởng này. Sắp tới đây, cuốn tiểu thuyết Bản chất của người (tên dự kiến) sẽ được phát hành tại Việt Nam. Ảnh: Baik Dahum.
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 4
Hae Min (1973)  là một trong những nhà văn khiến các độc giả trẻ Việt Nam "phát cuồng" qua các cuốn sách “self-help” Bước chậm lại giữa thế gian vội vã, Yêu những điều không hoàn hảo. Vốn là thiền sư và nhà giáo, Hae Min mang đến những trang viết nhẹ nhàng cùng những chiêm nghiệm đầy sâu sắc về cuộc đời.
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 5
Gong Ji Young (1963): 10 triệu bản được bán ra tại Hàn Quốc cùng nhiều giải thưởng nhận được cho thấy Gong ji Young có vị thế đặc biệt như thế nào trên văn đàn Hàn Quốc. Tác phẩm của Gong không chỉ là tự truyện mà vượt lên trên đó là một thế giới văn chương hư cấu đầy sinh động, mô tả bức tranh xã hội Seoul nói riêng, Hàn Quốc nói chung trong những năm 1960 - 1980. Những tác phẩm được yêu thích của cô phải kể đến như: Yêu người tử tù, Công thức nấu ăn tặng con gái, Dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ủng hộ, Cá thu...
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 6
Hwang Sun-mi (1963): Tiểu thuyết của Hwang Sun-mi được độc giả Việt Nam đặc biệt yêu thích, nối dài với những cái tên như Một cô gà mái xổng chuồng, Chó xanh lông dài, Phiếu bé hư, Những người bạn ở thung lũng mặt trời mọc.Nữ nhà văn sinh năm 1963 viết về nhiều chủ đề, sự va đập văn hoá giữa truyền thống và hiện đại, vấn đề sinh tồn... Tuy nhiên, Hwang Sun-mi thành công nhất ở thể loại văn học kỳ ảo (fantasy) với tư duy phê phán văn minh, kính sợ thiên nhiên.
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 7
Jo Kyung Ran (1969): là một nhà văn sắc sảo, một thiên tính nữ lộ rõ trong từng trang viết nhưng cũng thấm đẫm yếu tố tình dục và khát khao bạo liệt. Jo Kyung Ran được độc giả Việt Nam biết đến nhiều nhất và được yêu thích nồng nhiệt qua cuốn tiểu thuyết đầy hấp dẫn có tên Lưỡi. 
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 8
Jeong You Jeong (1969): Jeong You Jeong gắn bó với ngành Y trong khoảng 14, khi chuyển qua viết văn cô đạt được nhiều thành công. Những tác phẩm của Jeong You Jeong đã được xuất bản tại Việt Nam như 7 năm bóng tối, 28 thuộc dòng trinh thám, tâm lý đồ sộ các chi tiết, sự kiện, bộc lộ nỗi ưu tư trước biến đổi về các giá trị nhân văn, đạo đức tại Hàn Quốc qua thời gian.
9 ten tuoi an tuong cua van dan Han Quoc hinh anh 9
Hwang Jung Eun (1976): Cuốn tiểu thuyết lạ lùng Một trăm cái bóng ra mắt năm 2018 đã mang tên tuổi của nữ nhà văn Hwang Jung Eun đến gần hơn với độc giả Việt Nam. Được miêu tả là cây bút giàu nội lực, và độc đáo, Hwang mang đến những tác phẩm với phong cách và giọng văn rất riêng. Trong 15 năm cầm bút, cô đã xuất bản 3 tập truyện ngắn và 3 tiểu thuyết. Với sự hâm mộ như hiện nay, các tác phẩm khác của Hwang Jung Eun chắc chắn sẽ sớm được chuyển ngữ sang tiếng Việt trong thời gian tới.

Nguồn Zing.vn


Có thể bạn quan tâm