March 29, 2024, 1:57 am

84 cá nhân được phong tặng nghệ sĩ Nhân dân

Ngày 12/8, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú.

Theo đó, tại Quyết định số 1358/QĐ-CTN về việc truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã quyết định truy tặng 5 danh hiệu NSND và 8 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Theo Quyết định1359/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Chủ tịch nước quyết định phong tặng 79 danh hiệu NSND và 299 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân đợt này có NSƯT Triệu Trung Kiên, NSƯT Minh Vương, NSƯT Trung Anh, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Minh Khánh...

Tại Quyết định phong tặng Nghệ sĩ Ưu tú có các nghệ sĩ như Trần Quang Khải (Nhà hát Cải lương Việt Nam), Đặng Châu Anh (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển phim Truyện Việt Nam), Hà Trọng Nghĩa (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội)...

Theo kế hoạch, dự kiến Lễ phong tặng NSND, NSƯT sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh mùng 2-9.

VK


Có thể bạn quan tâm