April 20, 2024, 12:15 am

20 huy chương cho các tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch

 

Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, tối 29-10, tại Bình Định, cuộc thi "Tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2020" đã  chính thức khép lại với phần thưởng là 20 huy chương được trao cho các tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch.

Theo đó, 44 tài năng tham gia với 41 trích đoạn ca kịch đã thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết với nghệ thuật truyền thống. Nhiều thí sinh đã biết khai thác thế mạnh ở đề tài truyền thống, lịch sử, dân gian, hiện đại để tham gia, tạo nên những sắc màu sinh động cho cuộc thi, hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Tuy nhiên, chưa thí sinh nào có sự sáng tạo bứt phá trong phần biểu diễn. Nhiều thí sinh còn diễn đơn giản, chưa có kinh nghiệm xử lý không gian, thời gian trên sân khấu, đài từ chưa chuẩn mực... Hội đồng giám khảo đề xuất cần nâng cao tính sáng tạo trong các cuộc thi tài năng trẻ sân khấu sắp tới thông qua việc bốc thăm thể hiện trích đoạn mẫu. Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cần tổ chức tập huấn nâng cao trình độ diễn viên từng loại hình ở cấp toàn quốc và khu vực trước khi tổ chức thi tài.

Ban tổ chức đã trao 20 huy chương cho các tài năng trẻ, trong đó có 6 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc. Ngoài ra, còn có 1 giải diễn viên xuất sắc và 4 giải khác. Bên cạnh đó, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng trao tặng phần thưởng cho 7 diễn viên ấn tượng tham gia cuộc thi.

Trước đó, ngay trong đêm khai mạc, khán giả thành phố Quy Nhơn đã thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc, được dàn dựng công phu của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, khác với nhiều cuộc thi, liên hoan… từng được tổ chức luôn khuyến khích khán gia tới rạp nhưng cuộc thi lần này chỉ có một số lượng khán giả hạn chế để bảo đảm công tác phòng, chống dịch và được livestrem trực tiếp trên fanpace Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ VHTTDL.

MH


Có thể bạn quan tâm