April 19, 2024, 1:55 pm

117 phim tranh tài tại Giải Cánh diều vàng 2017

Sáng 5/4, Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, Giải Cánh diều 2017 có tổng cộng 117 phim tranh tài. Năm nay, lễ trao giải sẽ diễn ra vào  ngày 15/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV2.  Trước đó, Hội Điện ảnh đã  gửi thư mời  tới các nhà sản xuất, các chủ sở hữu phim, tuy nhiên số lượng tham gia không nhiều do xuất hiện tâm lý làm phim để ra rạp chứ không tham gia dự giải.

 

Cảnh trong phim " Em chưa 18" . Ảnh Internet

Theo đó, tại Hạng mục phim truyện nhựa gồm có 13 phim tham dự giải là: Bạn gái tôi là sếp, đạo diễn Hàm Trần; Giấc mơ Mỹ, đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Ngân; Em chưa 18, đạo diễn Lê Thanh Sơn; Mẹ chồng, đạo diễn Lý Minh Thắng; Cô gái đến từ hôm qua, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; Ở đây có nắng, đạo diễn Đỗ Nam; Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, đạo diễn Mai Thế Hiệp –Trâm Nguyễn – Bình Nguyên; Sắc đẹp ngàn cân, đạo diễn Ngô Tài Văn (James Ngô); Ngày mai Mai cưới, đạo diễn Nguyễn Tấn Phước; Đảo của dân ngụ cư, đạo diễn NSƯT Phạm Thị Hồng Ánh; Cô Ba Sài Gòn, đạo diễn Lộc Trần – Kay Nguyễn; Yêu đi đừng sợ, đạo diễn Stephane Gauger; Dạ cổ hoài lang, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Trong số các phim nhựa dự thi có hai phim: “Đảo của dân ngụ cư" và phim “Em chưa 18” là những phim đã từng tham gia các liên hoan phim Quốc tế và đạt doanh thu cao tại các phòng vé vẫn tham gia dự giải. Đại diện Hội Điện ảnh cho biết: Năm nay, giải có trao cho các phim làm lại (Remake). Quy chế của giải là BGK xem phim và chấm theo con mắt nghề nghiệp, đồng thời bỏ phiếu một cách độc lập. Chỉ khi xuất hiện các vấn đề, ví như các phim có số điểm ngang nhau, cân bằng số phiếu mà giải chỉ có 1 thì sẽ báo cáo Ban chỉ đạo quyết định. BGK sẽ làm việc công bằng minh bạch, và tạo điều kiện tranh luận trong hội đồng. 

Được biết,với phim truyện nhựa có 4 phim remake tham dự Cánh diều 2017 là: Ngày mai Mai cưới, Bạn gái tôi là sếp, Sắc đẹp ngàn cân và Yêu đi đừng sợ. Phim truyện truyền hình có “Người phán xử” (kịch bản gốc Israel) trở thành hiện tượng trên sóng VTV. Với những phim loại này, BTC không trao giải chung Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc cho phim nhưng trao giải cho các cá nhân cụ thể để ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các nghệ sỹ, diễn viên Việt. Nhà báo Đinh Trọng Tuấn – Tổng biên tập tạp chí Thế giới Điện ảnh - Ủy viên BGK phim ngắn cho biết: Năm nay, về cơ cấu giải thưởng vẫn như các năm trước là Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc và Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại sẽ có thêm 2 giải mới là: Giải Quay phim tài liệu khoa học và Giải Họa sĩ chính cho phim hoạt hình.

NSND Minh Châu - Ủy viên BGK phim truyện truyền hình cho biết: Khá với BGK phim truyện nhựa là cùng xem chung và chấm giải thì vì có tới 420 tập phim truyền hình nên chúng tôi đã phải chia nhau tự các cá nhân xem quay vòng phim từ hàng tháng trước sau đó sẽ họp lại để chấm điểm và bỏ phiếu. 

  ------------------

Phim "Đảo của dân ngụ cư" đã vượt qua 12 phim được lựa chọn tham gia tranh giải trong số gần 300 phim gửi tham dự LHP Quốc tế Á - Âu lần thứ 13, tổ chức từ ngày 22 đến 28/7/2017 tại TP. Astana, Kazakhstan, để giành giải đặc biệt của Ban giám khảo. Còn với phim “Em chưa 18" lại có doanh thu 169 tỷ đồng. Chỉ sau 9 ngày công chiếu, phim xác lập kỷ lục phòng vé với doanh thu là 115 tỷ đồng, soán ngôi “Em là bà nội của anh” để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại...

Minh Phương


Có thể bạn quan tâm