April 20, 2024, 3:03 pm

103 tác phẩm tham dự cuộc vận động sáng tác tranh cổ động về phòng, chống dịch Covid-19

 

Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL cho biết,  đã nhận được 103 tác phẩm tranh cổ động về phòng, chống dịch Covid-19 của 23 họa sĩ gửi về tham dự cuộc thi.

Mỗi tác phẩm đều thể hiện những thông điệp rõ ràng, gần gũi, với nhiều hình thức, phong cách thể hiện nhiều thông điệp được các họa sĩ tận dụng sức mạnh tuyên truyền của tranh cổ động để chuyển đến người xem. Nhưng bao trùm lên tất cả, cũng là thông điệp lớn nhất mà chúng tôi khao khát nói với mọi người, đó là “Hãy cùng nhau ngăn chặn Covid-19, Hiểm họa của dịch bệnh toàn cầu”....

Họa sĩ Đỗ Trung Kiên và Họa sĩ Lưu Yên Thế (Hà Nội) cũng tham gia cuộc vận động sáng tác tranh cổ động lần này với số lượng tranh cổ động khá lớn. Đây hầu hết là những bức tranh cổ động với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của một công dân, một họa sĩ khi đứng trước vấn đề thời sự toàn cầu.

Ttheo đó, từ 103 tranh tham gia của 23 họa sĩ, Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 14 tranh có chất lượng để tuyên truyền. Trên cơ sở đó, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức ấn hành 4 mẫu tranh, 1.000 đĩa tranh cổ động tuyên truyền gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước, đặc biệt gửi về các xã, phường của các trung tâm đô thị lớn là thủ đô Hà Nội, TPHCM, TP Đà Nẵng để tuyên truyền tại cơ sở.

VK


Có thể bạn quan tâm