March 29, 2024, 2:13 am

10 tác phẩm tranh giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất Quả cầu vàng 201

 

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 sẽ lên sóng tại Mỹ lúc 20h ngày 6/1 theo giờ địa phương, tức 8h sáng 7/1 theo giờ Việt Nam.

Danh sách đề cử giải Quả cầu vàng năm nay gây nhiều bất ngờ với khán giả. Điển hình như ở thể loại phim chính kịch, "Black Panther" bộ phim siêu anh hùng gây tiếng vang của Marvel Studios được đề cử Phim truyện xuất sắc. Câu chuyện về siêu anh hùng Báo Đen chứa đựng những thông điệp thời sự về vấn đề sắc tộc, chạm đến trái tim của giới phê bình. Bom tấn có tổng cộng 3 đề cử tại Quả cầu vàng năm nay.

Cũng trong thể loại phim chính kịch, tác phẩm "BlacKkKlansman", "Bohemian Rhapsody", "If Beale Street Could Talk" và tác phẩm "A Star Is Born" tranh giải tại Quả cầu vàng 2019.

qua cau vang 2019 10 tac pham tranh giai phim dien anh xuat sac
"Black Panther" chạm đến trái tim giới phê bình. (Ảnh: Zing)

Với thể loại phim hài hoặc ca vũ nhạc, tác phẩm "Crazy Rich Asians" được đề cử bởi doanh thu gần 240 triệu USD. Bộ phim cho thấy, người gốc Á hoàn toàn có chỗ đứng tại Hollywood.

Thành công phòng vé của Crazy Rich Asians có ảnh hưởng tích cực đối với kinh đô điện ảnh, giúp các diễn viên gốc Á khẳng định vị trí, có thêm nhiều cơ hội trong tương lai. Chính vì lẽ đó, bộ phim hài - lãng mạn xoay quanh mối tình giữa giảng viên kinh tế Harvard với một công tử nhà siêu giàu tại châu Á được trao đề cử năm nay. 

Bên cạnh đó, các tác phẩm "The Favourite", "Green Book", "Mary Poppins Returns" và "Vice" cũng xuất hiện trên đường đua giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng 2019.

qua cau vang 2019 10 tac pham tranh giai phim dien anh xuat sac

Những bộ phim ca vũ nhạc vui tươi, truyền cảm hứng thường xuyên góp mặt tại các lễ trao giải Quả cầu vàng. (Ảnh: Zing)

Quả cầu vàng là giải thưởng thường niên của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood. Giải thưởng được tổ chức nhằm vinh danh các cống hiến xuất sắc trong ngành giải trí trong và ngoài nước Mỹ. Quả cầu vàng được trao từ năm 1944 đến nay nhằm hướng sự chú ý của công chúng vào phim và chương trình truyền hình. 

Khác với Oscar, Quả cầu vàng phân chia hạng mục Phim truyện xuất sắc thành hai thể loại chính kịch và hài/ca vũ nhạc. Do đó, sẽ có 2 trong số 10 tác phẩm được đề cử giành được tượng vàng.

Lan Thảo ( tổng hơp)


Có thể bạn quan tâm