March 29, 2024, 7:05 pm

10 quốc gia tham dự Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10

 

Nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu, từ ngày 31/5 đến 9/6, tại Hà Nội và TP HCM, sẽ  diễn ra Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10.

 

Sẽ có 10 quóc gia tham dự Liên hoan phim tài liệu Chấu Âu- Việt Nam lần thứ 10

Trước đó, Liên hoan phim Tài liệu Việt Nam -  châu Âu lần thứ 9 đã diễn ra từ ngày 8 - 17/6 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các nước châu Âu đã  mang tới các bộ phim: Mái ấm xa mẹ (Pháp), Lịch sử thủy tinh và pha lê vùng Wallonie, John Cockerill - một huyền thoại, Lớp học hy vọng, Những đứa trẻ may mắn(Bỉ), Một ngày tôi thấy 10.000 con voi (Tây Ban Nha), Ingmar Bergman trong con mắt biên đạo múa (Thụy Điển), Gắn kết (Thụy Sỹ), Nhà soạn nhạc Karl Schiske và thế hệ kế cận (Áo), Thời đại của Big (Đan Mạch), Bố Hải (Czech), Sân khấu của những niềm hy vọng (Anh) và Princess Shaw ra mắt  (Israel).

Phía  Việt Nam gồm các phim: Giáo sư Tôn Thất Tùng - người thầy tôn kính, Mưa axit, Khát vọng người, Lê Bá Đảng - Từ Bích La đến Paris, Nhớ biển, Tâm tình của gốm, Dịch cận thị, Vọng phu nơi đầu sóng, Cuộc di cư của bầy cừu, Bí ẩn từ những pho tượng phật...

Tại liên hoan năm nay, sẽ có 10 quốc gia gồm Áo, Wallonia-Brussels (Bỉ), Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh và Việt Nam.

Đặc biệt, trong liên hoan lần thứ 10, 4 phim của các tác giả độc lập Việt Nam cũng được giới thiệu tại các buổi chiếu riêng vào ngày 9/6.  

VK


Có thể bạn quan tâm